โจรใต้บึ้มทหารชุด รปภ.ครู เจ็บอีก 2 ที่ยะลา

โจรใต้บึ้มทหารชุด รปภ.ครู เจ็บอีก 2 ที่ยะลา

วันนี้ 26 มิ.ย. ร.ต.ท.สงวนศักดิ์ แก้วหมุน พงส.สภ.ลำใหม่ อ.เมือง จ.ยะลา
 
ได้รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารที่บ้านควน หมู่ที่ 5 รอยต่อบ้านท่าวัง หมู่ที่ 4 ต.พร่อน ต่อมาพร้อม พ.ต.อ.ธัมมศักดิ์ วาสะศิริ รอง ผบก.ภ.จว.ยะลา พ.ต.อ.ธนสิทธิ์ มัทยาท ผกก.พ.ต.ท.ณรงค์ ทองขาว สวป. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฉก.ยะลา ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา ชุดศรศึก-ศรชัย เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานที่ 10 จ.ยะลา รีบเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่บนทางเข้าหมู่บ้านตัดผ่านทุ่งนา ห่างจากทางลัดสายยะลา-ลำใหม่ ประมาณ 700 เมตร

เจ้าหน้าที่พบจุดระเบิดเป็นหลุมลึกกว้าง 1X1.5 ฟุต มีเลือดเปรอะพื้น พบเศษกล่องเหล็กสี่เหลี่ยมคางหมู สะเก็ดระเบิด และ ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์วิทยุสื่อสารกระจัดกระจายเก็บรวบรวม ไว้ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อ ส.อ.อนุรักษ์ ปัญญาเลน อายุ 31 ปี และ พลทหารอภิเดช รินฤทธิ์ อายุ 21 ปี สังกัดกองร้อยทหารม้าที่ 3 ฉก.ยะลา 16 มีบาดแผลตามร่างกายหลายแห่ง เจ้าหน้าที่กู้ภัย อบต.พร่อนได้นำตัวผู้บาดเจ็บส่ง โรงพยาบาลศูนย์ยะลาแล้ว

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ทหารชุดดังกล่าว มี จ.ส.อ.บุญช่วย พิญญาณ เป็นหัวหน้าชุด
 
นำกำลังจำนวน 8 นายเดินเท้าลาดตระเวนเส้นทางรักษาความปลอดภัยเพื่อเข้าไปรักษาความปลอดภัยแก่คณะครูโรงเรียนบ้านตาสา ขณะมาถึงที่เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนคาดว่าได้แอบนำระเบิดแสวงเครื่องอัด กล่องเหล็กน้ำหนัก 5 กก.มาวางซุกไว้ในกองดินริมทางได้จุดชนวนกับความถี่วิทยุสื่อสารให้ระเบิดทำงาน เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บ 2 นายดังกล่าว ส่วนคนร้ายคาดว่าเป็นแนวร่วมอาร์เคเค.ที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่พยายามก่อ เหตุเพื่อสร้างสถานการณ์ และ พยายามก่อเหตุให้เข้าทางข้อเสนอของกลุ่ม BRN ที่ต้องการให้ถอนกำลังทหารจากภาคอื่นออกนอกพื้นที่


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์