เครียดหนี้ หลานสาว ปลัดมท. ยิงตัวตาย

หลานสาวปลัดมหาดไทยเครียดหนี้สินรุม ใช้ปืนสามีจ่อยิงขมับเสียชีวิตคาห้องพักอพาร์ตเมนต์ที่สมุย

เหตุนำรถตนเองและรถเพื่อนไปจำนำกู้นอกระบบ ได้เงินแล้วนำไปใช้จ่าย จนเป็นหนี้นับล้าน เจ้าหนี้ตามทวงไม่มีเงินเคลียร์หนี้ ก่อนคิดสั้น เขียนจดหมายลาตาย ขอโทษพ่อแม่ญาติพี่น้องและสามี เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 9 เม.ย. พ.ต.อ. สหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัย ผกก.สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตในอพาร์ต เมนต์ ข้างตลาดดาวซีฟู้ด ต.บ่อผุด จึงพร้อมด้วยพ.ต.ท.จารุ เพ็ชรปาน พงส.(สบ.2) เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรร.พ.เกาะสมุย และเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยเกาะสมุยรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นอพาร์ตเมนต์ไม่มีชื่อ เลขที่ 45/160 ม.3 ต.บ่อผุด ในห้องพักเลขที่ 207 พบศพหญิงสาว รูปร่างอ้วน สวมชุดนอนสีดำ นอนเสียชีวิตอยู่บนที่นอน

มือขวากำปืนลูกโม่ขนาด .38 มีร่องรอยถูกยิงที่ขมับขวากระสุนตุงขมับซ้าย 1 นัด ทราบชื่อน.ส.วิภาวรรณ หรือ อ้น หรือนุ้ย ศรีขวัญ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 155 ม.1 ต.ตลิ่งงาม อ.เกาะสมุย หลานสาวของนายวิชัย ศรีขวัญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย สอบสวนทราบว่า น.ส.วิภาวรรณนำรถยนต์ของตัวเองและของเพื่อนไปจำนำกู้เงินนอกระบบ เมื่อได้เงินมา จะนำไปจับจ่ายใช้สอย จนเป็นหนี้หลายล้านบาท เมื่อเจ้าหนี้เริ่มทวงถามหนี้ที่ค้างชำระ ทำให้ผู้ตายหมุนเงินไม่ทัน ผัดผ่อนกันเรื่อยมา ในวันเกิดเหตุ เจ้าหนี้นัดมาเคลียร์หนี้สินที่ค้างชำระ ทำให้ผู้ตายมีอาการเครียดหนัก หาทางแก้ไม่ออก จึงให้ปืนจ่อขมับตัวเองเสียชีวิตคาที่

ต่อมานายวรเทพ ศรีขวัญ อายุ 65 ปี บิดา และส.ต.ท.สุพัฒน์ นาคสงค์ ผบ.หมู่(สส.)สภ. บ่อผุด

สามีของผู้ตายเดินทางมาที่เกิดเหตุเพื่อดูศพ ส.ต.ท.สุพัฒน์ให้การว่า ช่วงเกิดเหตุกำลังนอนหลับหลังจากออกจากเข้าเวร เมื่อช่วงเช้า สำหรับปืนที่ผู้ตายใช้ก่อเหตุเป็นของตน แต่ที่ผ่านมาไม่เคยทราบว่าผู้ตายมีหนี้สินมากขนาดนี้ ด้านนายวรเทพ กล่าวว่า รู้สึกเสียใจที่บุตรสาวตัดสินใจเช่นนี้ แต่ไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต

นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุ ยังพบจดหมายลาตายเขียนไว้ถึงสามีและครอบครัวในฉบับเดียวกัน ข้อความว่า

"พี่พัฒน์ น้องขอโทษทุกอย่าง น้องรักพี่พัฒน์ ข้าพเจ้าน.ส.วิภาวรรณ ศรีขวัญทำผิด ผู้เดียว โดยที่พี่พัฒน์ คุณโชค หรือครอบครัวข้าพเจ้าไม่รู้ไม่เห็นทุกประการ"ลงชื่อวิภาวรรณ ศรีขวัญ และเขียนถึงบิดามารดา ข้อความว่า "กราบขอโทษพ่อแม่ที่ทำให้เสียชื่อ นุ้ยแก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว นุ้ยทำให้พ่อแม่ พี่พัฒน์ ต้องอายคน เสียหน้า แต่นุ้ยรักษาไว้ไม่ได้เอง พี่พัฒน์เป็นคนดีมากค่ะพ่อแม่ รักและไม่ได้ตอบแทนเลย นุ้ยยิงตัวตายเอง" ลงชื่ออ้น

หลังชันสูตรเบื้องต้นแล้ว เจ้าหน้าที่ส่งศพ น.ส.วิภาวรรณไปพิสูจน์ที่ร.พ.เกาะสมุยอีกครั้ง ก่อนจะให้ญาติมารับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์