สนธิ-จำลองโผล่ศาลประกันตัวคดียึดสนามบิน

สนธิ-จำลองโผล่ศาลประกันตัวคดียึดสนามบิน


ฟ้อง2คดี สนธิ-บริษัทไทยเดย์ฯ-เอเอสทีวีหมิ่น "เนวินและทักษิณ" สมัยขึ้นเวทีปราศรัยปี 51 ด้าน"สนธิ-จำลอง"โผล่ศาลยื่นประกันตัวคดีบุกสนามบินปี51

    
วันนี้ (2เม.ย.) 
  ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 10 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.)และบริษัทไทยเดย์ ด็อทคอม จำกัด เป็นจำเลยที่ 1-2 ในความผิดฐาน ร่วมกันหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา ชั้นสอบสวนจำเลยให้การปฏิเสธ  กรณี เมื่อวันที่ 20 ก.ค.2551 เวลากลางคืน นายสนธิ จำเลยที่ 1 แกนนำกลุ่มพธม.ปราศรัยบนเวทีบริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ถนนราชดำเนินนอก ผ่านเครื่องขยายเสียงให้ผู้ชุมนุมฟังทำนองว่า คนที่อยู่เบื้องหลัง แนวร่วมต่อต้านเผด็จการ คือไอ้ห้อยบุรีรัมย์ คนที่อยู่เบื้องหลังธีระชัย แสนแก้ว ที่อุดรฯและคนที่อยู่เบื้องหลังศรีสะเกษที่ตีผู้ชุมนุมพธม.ก็คือไอ้ห้อยบุรีรัมย์   

โดยเผยแพร่ผ่านสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมเอเอสทีวีและทางเว็บไซต์ผู้จัดการ ทำให้นายเนวิน ชิดชอบ ผู้เสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง ขอให้ลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83
,326, 328 และ พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 3 เหตุเกิดที่แขวงและเขตดุสิต กทม. และทุกท้องที่ทั่วราชอาณาจักรไทย 


ทั้งนี้ศาลได้ประทับรับฟ้องไว้เป็นคดีหมายเลขดำที่ อ.1251/2556 เพื่อนัดสอบคำให้การจำเลยต่อไป


นอกจากนี้พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 10 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง บริษัทไทยเดย์ ด็อทคอม จำกัด ,บริษัทเอเอสทีวี (ประเทศไทย) และนายสนธิ เป็นจำเลย ที่ 1-3 ตามลำดับ  ในความผิดฐานร่วมกันหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา ชั้นสอบสวนจำเลยให้การปฏิเสธ  กรณี เมื่อวันที่ 14 ต.ค.2551 เวลากลางคืน นายสนธิ จำเลยที่ 3 ในฐานะแกนนำ พธม. ปราศรัยบนเวทีบริเวณทำเนียบรัฐบาลให้ผู้ชุมนุมฟังทำนองว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เอาเงินไปจ่ายให้ทหารบางคน  รวมทั้งใช้เงินซื้อข้าราชการ และประชาชนบางส่วน โดยถ่ายทอดออกอากาศผ่านสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมเอเอสทีวีและเว็บไซต์ผู้จัดการ  ทำให้โจทก์เสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง  ขอให้ลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83,326 และ 328 และ พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา พ.ศ.2535 มาตรา 3,4 เหตุเกิดที่แขวงและเขตดุสิต กทม.และทุกท้องที่ทั่วราชอาณาจักรไทย


ทั้งนี้ศาลได้ประทับรับฟ้องไว้เป็นคดีหมายเลขดำที่ อ.1252/2556 เพื่อนัดสอบคำให้การจำเลยต่อไป


ต่อมา น.ส.พวงทิพย์ บุญสนอง ทนายความ ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์กรมธรรม์ประกันอิสรภาพ ของ บริษัทวิริยะ ประกันภัย ขอประกันตัวต่อศาล ในวงเงินคนละ 2 แสนบาท

          
ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า วันนี้ (2 เม.ย.) นายสนธิ และพล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพธม. พร้อมด้วยนายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความได้เดินทางมายื่นขอประกันตัวในคดีร่วมกันก่อการ้าย
,มั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดเพื่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมืองฯ กรณีเข้าไปชุมนุมในสนามบินดอนเมือง และสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อปี 2551 ซึ่งพนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 9 ได้ยื่นฟ้องจำเลยกับพวกรวม 31 คนไปแล้ว เมื่อวัน 14 มี.ค.2556 

ขณะที่วันนี้เป็นการมายื่นขอประกันตัวก่อนวันนัด ศาลได้นัดสอบคำให้การจำเลยคดีก่อการร้าย ทั้งหมด 114 คน ในวันที่ 29 เม.ย.นี้
ซึ่ง
ทนายความได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์กรมธรรม์ประกันอิสรภาพ ของบริษัท วิริยะ ประกันภัย ขอประกันตัวจำเลยทั้งสอง ในวงเงินคนละ 6 แสนบาท


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์