ตำรวจปิดกันเงียบ ปลัดฆ่าคู่กิ๊กมอบตัว แถมให้ประกันทันที

คดีนายชัยยันต์ วัชชา อายุ 55 ปี ปลัดอำเภอหนองใหญ่ จ.ชลบุรี

ใช้ปืนกระหน่ำยิงนางจรรยา นาคเบ็ญจะ อายุ 42 ปี คู่กิ๊กสาวเสียชีวิต ขณะนั่งคุยอยู่กับนายภูมิสิทธิ์ วัดศรีสวัสดิ์ เพื่อนชาย ภายในรถแวนเชฟโรเลต ทะเบียน กข 4000 ชลบุรี จอดอยู่ริมชายหาด ใกล้ ร้านอาหารเจ๊จุก สาขา 2 อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อคืนวันที่ 12 ธ.ค.ที่ผ่านมา ชนวนเหตุเกิดจากความหึงหวงนั้น ล่าสุด นายชัยยันต์ ปลัดอำเภอปืนโหดได้ย่องเงียบเข้ามอบตัว และตำรวจก็อนุญาตให้ประกันตัวไปแล้วด้วย


ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 17 ธ.ค.

นายชัยยันต์ วัชชา ปลัดอำเภอหนองใหญ่ ที่ตกเป็นผู้ต้องหาคดีนี้และถูกศาลออกหมายจับข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ได้เดินทางเข้ามอบตัวต่อ พ.ต.ท.สมชาย ยศสมบัติ รอง ผกก.สส.สภ. บางละมุง โดยมีนายประกิจ โรจนดิลก นายอำเภอหนองใหญ่ มาร่วมรับมอบตัว ภายหลังสอบปากคำเบื้องต้น พ.ต.ท.สมชายได้อนุญาตให้ประกันตัวผู้ต้องหาออกไปทันที โดยการมอบตัวของนายชัยยันต์ ปลัดปืนโหดรายนี้ ได้ปิดข่าวเงียบไม่ให้สื่อมวลชนรับทราบ รวมทั้งไม่ได้มีการรายงานไปยังผู้บังคับบัญชาระดับสูงด้วย ทั้งที่ผู้ต้องหาเป็นข้าราชการระดับสูง และเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญที่ประชาชนให้ความสนใจ แต่ตำรวจท้องที่กลับปิดบังเป็นความลับ หนำซ้ำยังให้ผู้ต้องหาประกันตัวออกไปทันทีโดยไม่รายงานให้ผู้บังคับบัญชาระดับสูงรับทราบ หลังได้รับการประกันตัวออกไป นายชัยยันต์ยังกลับไปทำงานตามปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
 

ต่อมาเวลา 15.00 น. วันเดียวกัน พ.ต.อ.ไพรัช สุภาสวัสดิ์ รอง ผบก.ภ.จ.ชลบุรี เดินทางไปที่ สภ.บางละมุง

เพื่อสอบถามกรณีการมอบตัวของนายชัยยันต์ พร้อมทั้งสั่งการให้พนักงานสอบสวนเรียกตัวนายชัยยันต์ ที่ได้ ประกันตัวไป เดินทางกลับมาสอบสวนปากคำเพิ่มเติมด้วยตนเอง โดยนายชัยยันต์อยู่ในชุดเสื้อคอปกสีชมพูอ่อน นุ่งกางเกงขายาวสีดำ มีสีหน้าเคร่งเครียดตลอดเวลา เมื่อมาถึงโรงพักก็พยายามหลบกองทัพผู้สื่อข่าวที่มารออยู่จำนวนมาก ก่อนจะเข้าไปสอบปากคำภายในห้องประชุมชั้น 2 นานกว่า 1 ชม. จากนั้นออกมาก็รีบเดินทางกลับไปทันที โดยไม่ยอมให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว
 



พ.ต.อ.ไพรัช สุภาสวัสดิ์ รอง ผบก.ภ.จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า

นายชัยยันต์เดินทางเข้ามอบตัวกับ พ.ต.ท.สมชาย ยศสมบัติ รอง ผกก.สส. และ พ.ต.ท.ธนเดช ดวงตาปิยะชัย พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เมื่อช่วงเย็นวันที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมา ก่อนจะได้รับการประกันตัวออกไปทันที โดยใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสด 4 แสนบาท และตำแหน่งข้าราชการระดับ 6 จำนวน 2 คน ยื่นประกันตัว ส่วนคำให้การเบื้องต้นปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาและขอไปให้การในชั้นศาล ยืนยันว่าคดีนี้จะให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย โดยที่ตำรวจไม่ได้รับความกดดันจากหน่วยงานอื่นแต่อย่างใด
 

ต่อมา พ.ต.อ.ไพรัชได้เรียกตำรวจที่เกี่ยวข้องกับคดีทั้งหมด เข้าร่วมประชุมหารือเพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมอย่างละเอียด

เนื่องจากคดีนี้ผู้บังคับบัญชาระดับสูงและประชาชนให้ความสนใจมากเพราะผู้ต้องหาเป็นข้าราชการระดับสูง ทั้งนี้มีรายงานว่า พล.ต.ท.เจตนากร นภีตะภัฏ ผบช.ภ.2 ไม่พอใจอย่างมากที่ตำรวจ สภ.บางละมุง ปิดข่าวการมอบตัวของผู้ต้องหา จึงสั่งการให้นายตำรวจที่เกี่ยวข้องทำรายงานชี้แจงด่วน มีรายงานจากแหล่งข่าวในชุดสอบสวนเปิดเผยว่า คดีนี้ถึงแม้นายชัยยันต์ให้การปฏิเสธ แต่พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพยานปากสำคัญคือ นายภูมิสิทธิ์ วัดศรีสวัสดิ์ เพื่อนชายที่นั่งคุยอยู่กับผู้ตายภายในรถ ให้ การยืนยันว่า เห็นนายชัยยันต์ชะโงกหน้าแนบกระจกประตูรถข้างขวาด้านหลัง ส่องสายตาเข้ามาในรถเห็นผู้ตายนั่งคุยอยู่กับตน จึงชักปืนออกมายิงใส่นัดแรกไม่ถูก ส่วนนัดที่ 2 ถูกผู้ตายจนร้องลั่นด้วยความเจ็บปวด ตนจึงเอี้ยวตัวหลบพร้อมหยิบปืน 11 มม.ยิงสวนออกไปเพื่อป้องกันตัว แต่นายชัยยันต์ยังยิงใส่เข้ามาอีก 2-3 นัด แล้ววิ่งไปขึ้นรถหลบหนีไป นอกจากนี้ ตำรวจยังสอบปากคำสามีของผู้ตาย ให้การว่า หลังก่อเหตุ นายชัยยันต์โทรศัพท์ มาบอกว่า ได้ยิงนางจรรยาแล้ว ขอให้ไปดูด้วยว่าเป็นอะไรหรือไม่
 

ด้านนายประชา เตรัตน์ ผวจ.ชลบุรี กล่าวถึงกรณีที่นายชัยยันต์ได้รับประกันตัวไปแล้ว และยังกลับเข้าไปทำงานตามปกติว่า

การดำเนินการทางวินัยกับนายชัยยันต์ ต้องรอดูผลการสอบสวนของตำรวจก่อนว่าข้อเท็จจริงเป็น อย่างไร หากตำรวจรายงานว่าให้ประกันตัวไปแล้ว นาย ชัยยันต์จะไปข่มขู่พยาน หรือกลัวว่าจะเกิดความยุ่งยากทางคดีก็ต้องดูกัน รวมทั้งหลักฐานที่ตำรวจเสนอมาด้วย เช่น อาวุธปืนที่ใช้ยิงตรงกันหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ทางจังหวัดต้องตั้งกรรมการสอบสวนอยู่แล้ว หากพบพยานหลักฐานมีมูลความจริงในเรื่องที่เกิดขึ้นก็ต้องสั่งให้ออกจากราชการแน่นอน ไม่ต้องกลัวว่าจะช่วยเหลือกัน
 

ส่วนที่วัดช่องลม อ.บางละมุง เมื่อเวลา 16.00 น.

ได้มีพิธีฌาปนกิจศพนางจรรยา นาคเบ็ญจะ เหยื่อกระสุนปลัดปืนโหด โดยมีญาติๆมาร่วมงานด้วยความเศร้าสลด หลายคนทราบข่าวการมอบตัวของนายชัยยันต์ และได้รับการประกันตัวออกมา ถึงกับออกอาการหวาดผวาไปตามๆ กัน เมื่อผู้สื่อข่าวเข้าไปสอบถามเกี่ยวกับคดีที่เกิดขึ้น ทุกคนต่างปิดปากเงียบไม่ยอมเปิดเผยอะไรทั้งสิ้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์