จับเวียดนามโหดตั้งแก๊งรีดค่าไถ่


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 11 มิ.ย.ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รรท.ผบช.น. พล.ต.ต.โสภณ พิสุทธิวงศ์ รรท.รอง ผบช.น. พล.ต.ต.สำเริง สุวรรณพงษ์ ผบก.น.2 แถลง พ.ต.อ.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผกก.สส.บก.น.2 พ.ต.อ.หาญ เลิศทวีวิทย์ ผกก.สน.สายไหม พร้อมกำลังจับกุม นายทอง หรือลี แดง โท นายเหลือ หรือโง ไทร ทวน นายไฮ หรือบัว แวนไฮ นายเหงี่ย หรือดาว ซวน เหงี่ย และน.ส.น้ำ หรือฟาน ธิ เหียน ทั้งหมดสัญชาติเวียดนาม พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือโนเกีย สีฟ้า-ขาว หมายเลขโทรศัพท์ 080-2843708 จำนวน 1 เครื่อง และมีดขนาดเล็ก ยาว 20 เซนติเมตร มีปลอกหุ้ม 1 ด้าม จับได้ริมถนน ใกล้มหาวิทยาลัยมหิดล ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม

พล.ต.ต.โสภณ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน เวลา 03.00 น. น.ส.เวียน ที ไทย หรือตูน สัญชาติเวียดนาม ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สายไหม ว่ามีกลุ่มคนร้ายลักพาตัว นายเวียน วัน เตรียน หรือต้น สัญชาติเวียดนาม ซึ่งเป็นน้องชายไป โดยโทรศัพท์ให้โอนเงิน 100,000 บาท เข้าบัญชีของกลุ่มคนร้าย เพื่อเป็นการไถ่ตัว ไม่เช่นนั้นจะตัดนิ้วหรือฆ่านายต้นทิ้ง ด้วยความกลัวจึงโอนเงินให้คนร้ายไป 20,000 บาท กระทั่งเวลา 22.30 น. วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่า กลุ่มคนร้ายอยู่ที่บริเวณริมถนน ใกล้มหาวิทยาลัยมหิดล ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จึงนำกำลังไปจับกุมตัว พร้อมกับเดินทางไปที่ห้องเช่าไม่มีเลขที่ ใกล้เคียงบริเวณดังกล่าว เมื่อไปตรวจสอบพบนายต้น ถูกควบคุมในห้องดังกล่าวจริง ในลักษณะมีผ้าคลุมหัว และมีร่องรอยการถูกทำร้าย


จากการสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า นายทอง นายเหลือ นายเหงี่ย และนายไฮ ได้ร่วมกันลักพาตัวนายต้น จากกลางซอยพหลโยธิน 54/4 แขวงและเขตสายไหม กทม. พร้อมเอาทรัพย์สินเป็นเงินสด 20,000 บาท ภายในที่พักของนายต้นและ น.ส.ตูน ก่อนใช้มีดจี้บังคับพาขึ้นรถแท็กซี่ แล้วนำมาขังที่ห้องพักของน.ส.น้ำ ที่ห้องเช่าใกล้มหาวิทยาลัยมหิดล โดยนายทองเป็นผู้ใช้โทรศัพท์ในการติดต่อเจรจาเรื่องค่าไถ่ตัว ส่วนเจ้าของบัญชีผู้รับโอนเงิน เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสืบสวนขยายผล ซึ่งผู้ต้องหาจะเลือกเหยื่อที่เป็นชาวเวียดนามด้วยกัน โดยเฝ้าติดตามพฤติกรรมของเหยื่อก่อนลงมือ ทำมาแล้ว 2 ครั้ง


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยวเพื่อเรียกค่าไถ่ ทำร้ายร่างกายและปล้นทรัพย์ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.สายไหม ดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์