ผู้นำเกาหลีเหนือชมการซ้อมรบ “เสมือนจริง”

ผู้นำเกาหลีเหนือชมการซ้อมรบ “เสมือนจริง”

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 26 ก.พ. ว่า

นายคิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือเดินทางเข้าสังเกตการณ์การฝึกซ้อมยิงปืนใหญ่โดยใช้กระสุนจริง ในสถานการณ์ที่จำลองว่าประเทศกำลังตกอยู่ในภาวะสงคราม เพียง 1 วันหลังเกาหลีใต้ทำพิธีสาบานตนประธานาธิบดีหญิงคนแรกของประเทศ


สำนักข่าวกลางเกาหลี ( เคซีเอ็นเอ ) กระบอกเสียงสำคัญของรัฐบาลเปียงยาง

รายงานว่า กองทหารปืนใหญ่ระดมยิงกระสุนที่มีพิสัยมุ่งหน้าไปยังทุกชาติที่แสดงตนเป็นปรปักษ์ต่อเกาหลีเหนือ โดยกระสุนที่พุ่งออกไปมีความรุนแรงดั่งเปลวไฟ พร้อมกับเสียงที่ดังสะเทือนไปทั่วบริเวณ รายงานระบุด้วยว่า คิมมีทีท่าพอใจอย่างมากต่อการแสดงแสนยานุภาพทางทหารครั้งล่าสุดนี้ สังเกตได้จากแววตาและสีหน้าที่มุ่งมั่นของเขา


แม้จะไม่มีการเปิดเผยเวลาและสถานที่จัดการซ้อมรบที่แน่ชัด แต่ดูเหมือนว่า เคซีเอ็นเอเจตนาเผยแพร่รายงานดังกล่าว เพียง 1 วัน

หลังเกิดความเปลี่ยนแปลงทางการเมืองครั้งสำคัญ กับประเทศเพื่อนบ้านที่อยู่ทางใต้ เมื่อน.ส. ปาร์ค กึน-เฮ ทำพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีคนใหม่อย่างเป็นทางการ และถือเป็นผู้นำหญิงคนแรกในประวัติศาสตร์เกาหลีใต้ นอกจากนี้ ปาร์คยังแสดงเจตนารมณ์แน่วแน่ที่จะดำเนินนโยบาย “ความอดทนเป็นศูนย์” ต่อเกาหลีเหนือ ซึ่งหมายถึงการเรียกร้องให้รัฐบาลเปียงยางยุติโครงการนิวเคลียร์โดยสมบูรณ์


ความสัมพันธ์ระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ตึงเครียดขึ้นอย่างหนักอีกครั้งทันที หลังรัฐบาลเปียงยางแสดงเจตนาท้าทายคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ ( ยูเอ็นเอสซี ) ด้วยการทดลองยิงระเบิดนิวเคลียร์ครั้งที่ 3 เมื่อวันที่ 12 ก.พ. ที่ผ่านมา


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์