พิธีกรรมสุดหลอน! ขโมย “ศพ” ไปขาย เพื่อเป็นเจ้าสาว “คนตาย”

พิธีกรรมสุดหลอน! ขโมย “ศพ” ไปขาย เพื่อเป็นเจ้าสาว “คนตาย”

หมู่บ้านชาวจีนในชนบทบางแห่ง มีพิธีกรรมนำศพผู้หญิงมาแต่งงานกับชายโสดที่เสียชีวิต ทำให้มีขบวนการลักขโมยศพจากสุสานไปขาย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุการณ์การขโมยศพของผู้หญิง เพื่อนำไปขายเป็นเจ้าสาวในงานแต่งงานของคนตาย ซึ่งเป็นพิธีกรรมโบราณของชาวจีนในชนบทบางแห่ง

โดยพิธีกรรมดังกล่าวเกิดขึ้นมาตั้งแต่ราว 3,000 ปีก่อน ซึ่งครอบครัวชาวจีนในชนบทส่วนหนึ่งเชื่อว่า การปล่อยให้ชายโสดเสียชีวิตไปเพียงลำพัง จะทำให้วิญญาณผู้ตายไม่สงบสุขและนำความโชคร้ายมาสู่คนในครอบครัวที่ยังมีชีวิตอยู่ จึงต้องหาศพผู้หญิงมาทำพิธีแต่งงานให้กับคนตายแล้วฝังศพไว้คู่กัน

ความเชื่อดังกล่าวเกิดขึ้นในสมัยที่ประเทศจีนยังอยู่ภายใต้ลัทธิคอมมิวนิสต์ 

แต่ปัจจุบันมีหมู่บ้านในชนบทห่างไกลบางแห่งที่ยังคงมีความเชื่อเหล่านี้อยู่ จึงทำให้เกิดการลักขโมยศพผู้หญิงจากสุสานไปขาย โดยแก๊งลักศพจะนำศพไปขายให้กับครอบครัวที่ต้องการในราคาสูงสุดถึง 10,000 ปอนด์หรือประมาณ 500,000 บาท

สำนักข่าวเทเลกราฟได้เข้าไปทำข่าวในหมู่บ้านตงเบา มณฑลซานซีทางตอนเหนือของจีน 

ซึ่งได้รับความเดือดร้อนหลังจากมีศพถูกขโมยไปแล้ว 15 ศพในช่วง 3 ปีหลังสุด โดยคาดว่าศพถูกนำไปขายในตลาดมืดให้กับครอบครัวที่ต้องการในพื้นที่ต่างๆ เนื่องจากครอบครัวเหล่านั้นเกรงว่า วิญญาณของญาติที่เป็นชายโสดจะตามมาหลอกหลอนหลังจากที่เสียชีวิตไปแล้ว

ขณะที่เมื่อปลายเดือนตุลาคมปีก่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจซานซีสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยที่เข้าไปขโมยศพในสุสานไปขายได้ 3 คน หลังจากเมื่อปี 2013 เคยมีแก๊งลักศพเป็นชาย 4 คน ขโมยศพ 10 ศพไปขายได้เงินรวม 240,000 ปอนด์หรือประมาณกว่า 11 ล้านบาทเลยทีเดียว

ขอบคุณข้อมูลจาก Spring News Logo

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์