จีนไม่มองเป็นสีสัน ลบทิ้งคลิป ปูติน เทกแคร์สตรีหมายเลข 1 จีน

จีนไม่มองเป็นสีสัน ลบทิ้งคลิป ปูติน เทกแคร์สตรีหมายเลข 1 จีน

จีนไม่มองเป็นสีสัน ลบทิ้งคลิป "ปูติน" เทกแคร์สตรีหมายเลข 1 จีน

 วันที่ 11 พ.ย. ซีเอ็นเอ็นรายงานบรรยากาศสีสันการประชุมสุดยอดผู้นำความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชีย-แปซิฟิก (เอเปก)

ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ว่า บรรดาสื่อมวลชนและเครือข่ายสังคมออนไลน์ของจีนพากันเผยแพร่ภาพวิดีโอนาที ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซียลุกขึ้นหยิบผ้าห่มของตนเองไปคลุมไหล่ให้นางเผิง หลี่หยวน ภริยาของประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ผู้นำจีน  ระหว่างงานเลี้ยงช่วงค่ำวันที่ 10 พ.ย. ที่สนามกีฬาทางน้ำของโอลิมปิกปักกิ่ง 2008 แต่ไม่กี่ชั่วโมงถัดมากลับลบทิ้งวิดีโอดังกล่าวออกหมด ด้านสื่อชาติตะวันตกนำไปรายงานแซวผู้นำรัสเซียทำหวานกับสตรีหมายเลข 1 ของจีนเป็นสีสันของงาน

 รายงานระบุว่า สถานีโทรทัศน์กลางของรัฐบาลจีน (ซีซีทีวี) ถ่ายทอดบรรยากาศงานเลี้ยงดังกล่าว

ประธานาธิบดีสีนั่งสนทนาอยู่กับประธานาธิบดีบารัก โอบามา ผู้นำสหรัฐ ท่ามกลางอากาศหนาวเย็น นายปูตินซึ่งนั่งถัดจากนางเผิงลุกขึ้นหยิบผ้าห่มมาคลุมไหล่ให้ภริยาผู้นำจีน โดยนางเผิงยิ้มขอบคุณและนั่งลง แต่จากนั้นอีกสักครู่จึงค่อยๆ ปลดเสื้อลงส่งให้ผู้ช่วย 
 จังหวะดังกล่าวซีซีทีวีดึงภาพออกเป็นระยะไกลมองเห็นทั้งสองมีขนาดเล็กลงโดยผู้บรรยายไม่ได้บรรยายทันที

แต่ทิ้งช่วงก่อนบรรยายว่านายปูตินนำเสื้อโค้ตคลุมไหล่ให้นางเผิง หลี่หยวนŽ คาดว่าการเซ็นเซอร์คลิปและภาพดังกล่าวออกจากสื่อจีน เป็นความพยายามทำให้การประชุมระดับโลกครั้งนี้ใสสะอาดปราศจากเรื่องซุบซิบนินทาต่างๆ ขณะที่สำนักข่าวซินหัวของทางการจีน ไม่รายงานข่าวดังกล่าวเลย

 ด้านเทเลกราฟ สื่อของอังกฤษ รายงานว่า ประธานาธิบดีโอบามาที่มักจะเคี้ยวหมากฝรั่งนิโคตินถูกจับจ้องเช่นกัน โดยสังคมจีนวิจารณ์ว่าเป็นนิสัยของชาวอเมริกัน ขณะที่บางคนมองว่าเหมือนนักร้องเพลงแร็พ 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์