จับหญิงแก่แดนมังกรริค้าหนังแพนด้า!!!

สลด...แพนด้าน้อยเหลือแต่ซากสลด...แพนด้าน้อยเหลือแต่ซาก


"ถลกหนังหมีแพนด้าขาย"


ทอมเน็ตเมื่อ 2 ปีก่อนตำรวจได้จับแม่บ้านชาวเสฉวนที่ลักลอบนำหนังของหมีแพนด้าเข้ามาขายที่ฉงชิ่งอย่างผิดกฎหมาย หลังจากตำรวจอำเภอหยงชางเข้าจับกุมและตรวจสอบหนังหมีแพนด้าแล้ว พบว่าเป็นของปลอม จึงแสร้งปล่อยให้ซื้อขายกันต่อไปได้ 2 ปีผ่านไปจนกระทั่งเมื่อเร็วๆ นี้ตำรวจสามารถจับหญิงสูงอายุชาวเสฉวนที่นำหนังแพนด้าเข้ามาขายที่ฉงชิ่งได้อีกครั้ง แต่คราวนี้พบว่าเป็นการถลกหนังหมีแพนด้าของจริง!

ภายหลังจากที่ตำรวจอำเภอหยงชางได้รับรายงานว่า มีหญิงชาวเสฉวนคนหนึ่ง มีหนังแพนด้าไว้ในครอบครองและคิดจะขายโดยเร็วที่สุด จึงเร่งตรวจสอบกับสายทางโทรศัพท์ได้ความว่า ผู้ค้าเป็นหญิงสูงอายุคนหนึ่ง ประกาศว่ามีหนังแพนด้าขายจำนวน 2 ตัว ที่เก็บไว้นานแล้ว ต้องการขายอย่างเร่งด่วน ของแท้แน่นอน และถ้านำออกนอกประเทศแล้ว จะขายได้ในราคามากกว่า 1 ล้านหยวนเลยทีเดียว

เจ้าหน้าที่รุดตรวจสอบเจ้าหน้าที่รุดตรวจสอบ


"ตร.เร่งตามหาตัวคนถลกหนังขาย"


ตำรวจจึงทำการล่อซื้อด้วยการโทรศัพท์ไปหา แกล้งทำเป็นต่อรองราคา ในที่สุดก็ตกลงราคากันที่ 600,000 หยวนต่อหนังหมีแพนด้า 1 ตัว แต่ได้ขอร้องผู้ค้าว่าต้องนำสินค้าออกมาให้ดูระหว่างส่งมอบเงินด้วย เมื่อไปถึงสถานที่นัดหมาย หญิงชราผู้นั้นได้นำกระเป๋าสีดำออกมาให้ตำรวจดู เมื่อเปิดกระเป๋าออกมา ตำรวจต้องตกตะลึง เพราะสิ่งที่เห็นก็คือหนังของหมีแพนด้าจริงๆ (ซึ่งเมื่อตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งโดยผู้เชี่ยวชาญเมื่อเร็วๆ นี้ก็พบว่าเป็นของจริงแท้แน่นอน)

ภายหลังเจ้าหน้าที่แสดงตัวเข้าจับกุมและสอบสวนแล้วนั้นได้ความว่า เธอได้รับมอบหมายมาจากคนแซ่จางอีกต่อหนึ่ง ซึ่งคนๆ นี้ก็รับต่อมาอีกทีในราคา 40,000 หยวน แต่ยังไม่ได้จ่ายเงิน จนกว่าจะขายของได้แล้วจึงนำเงินไปจ่าย ทั้งนี้ตำรวจเตรียมสอบสวนและดำเนินคดีต่อไป เพื่อหาคนร้ายที่ฆ่าหมีแพนด้ามาลงโทษขั้นเด็ดขาดให้ได้โดยเร็วที่สุด การฆ่าหมีแพนด้าในจีนถือเป็นคดีสะเทือนใจคดีหนึ่ง เพราะหมีแพนด้าก็คือสมบัติอันล้ำค่าของจีน เฉพาะที่จีนนั้นมีหมีแพนด้าที่เกิดและโตตามธรรมชาติเหลืออยู่ในป่าไม่ถึง 1,000 ตัว สำหรับทั่วโลกแล้วยังถือว่าหมีแพนด้าเป็นสัตว์ที่ใกล้จะสูญพันธุ์อีกด้วย.

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวสารที่มีคุณภาพ จากหนังสือพิมพ์ผู้จัดการขอขอบคุณเนื้อหาข่าวสารที่มีคุณภาพ จากหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์