เป็ดพิศดาร ครึ่งเป็ดครึ่งไก่

เรื่องของคนลูกครึ่งยังเป็นที่นิยมในวงการภาพยนตร์

เป็ดพิศดาร ครึ่งเป็ดครึ่งไก่

แต่งานนี้วงการสัตว์ก็ไม่น้อยหน้า เมื่อปรากฏเป็ดลูกครึ่ง แม้จะเป็นครึ่งไก่ก็เหอะ

หลายคนแซว เป็ดกะไก่ก็คล้ายกัน แต่มันคล้ายก็ไม่ได้หมายความว่าจะเหมือนกันนี่นา

ที่บ้านเลขที่ 119/14 หมู่ที่ 2 ต.หงาว อ.เมือง จ.ระนอง บ้านของนายผจญ แปะซวด นายกเทศมนตรีตำบลหงาว มีเป็ดเทศประหลาดอยู่ตัวหนึ่ง อายุประมาณ 4 เดือน ซึ่งหากมองผิวเผินจะเหมือนเป็ดทั่วไปที่เป็นรุ่นเดียวกัน

แต่เมื่อสังเกตไปที่ตีนทั้งสองข้างพบว่าผิดแปลกแตกต่างไปจากตีนเป็ดทั่วไป


เนื่องจากไม่มีพังผืด แต่กลับเหมือนกับตีนไก่ นอกจากนี้ขนที่ขึ้นอยู่ตามตัวและขนหางก็ยังเหมือนกับขนไก่ สร้างความประหลาดใจแก่ผู้ที่พบเห็นอย่างมาก เนื่องจากไม่เคยพบเห็นมาก่อน

นายผจญกล่าวว่า


สาเหตุที่เป็ดเทศตัวนี้มีความประหลาดน่าจะมาจากที่พ่อพันธุ์ไก่ชนและแม่พันธุ์เป็ดเทศที่ตนเลี้ยงและปล่อยให้อยู่รวมกันหลายตัวเกิดการผสมพันธุ์กันเองตามธรรมชาติ สังเกตเห็นหลายครั้งก็ไม่ได้สนใจอะไร เมื่อแม่พันธุ์เป็ดตัวหนึ่งไข่ออกมาได้หลายฟองแล้ว แต่เนื่องจากโดยธรรมชาติเป็ดเทศเพศเมียจะไม่ฟักหรือกกไข่เอง จึงนำไปให้แม่ไก่ฟักไข่แทนจนกระทั่งไข่เป็ดออกมาเป็นตัว

จึงสังเกตเห็นว่ามีเป็ดอยู่ตัวหนึ่งแปลกประหลาด ตีนทั้งสองข้างไม่มีพังผืดระหว่างนิ้ว ตนจึงเลี้ยงไว้ขณะนี้อายุประมาณ 4 เดือนแล้ว ซึ่งจากการสังเกตดูน่าจะเป็นเพศผู้ เมื่อเป็ดตัวนี้ยิ่งโตขึ้นขนที่ขึ้นตามตัวและที่หางก็ไม่เหมือนขนเป็ด แต่กลับไปเหมือนขนของไก่ และคิดว่าจะเลี้ยงไว้ให้โตเต็มที่เนื่องจากมีความประหลาด

นายผจญกล่าวด้วยว่า


ก่อนหน้านี้ก็เคยพบเป็ดในลักษณะนี้มาครั้งหนึ่งแล้ว แต่เมื่อฟักเป็นตัวแล้วออกมาจากไข่มีชีวิตอยู่ได้ไม่นานก็ตายไป แต่เป็ดตัวนี้กลับมีชีวิตอยู่รอดได้

เชื่อว่าความแปลกประหลาดนี้


"มาจากการผสมพันธุ์กันระหว่างพ่อพันธุ์ไก่ชนกับแม่พันธุ์เป็ดเทศอย่างแน่นอน ทำให้ได้ลูกเป็ดครึ่งไก่ เหมือนกับที่ม้าผสมพันธุ์กับลา ที่ลูกเกิดมาเป็นล่อ"

นายผจญกล่าวสรุป โชคดีที่ความประหลาดครั้งนี้ไม่มีใครมาตีเป็นหวย

ไม่งั้นภาพออกมานั่งกราบเป็ดคงแปลกพิลึก!!

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์