บิ๊กจิ๋วเผยปูยกหูเชิญนั่งโต๊ะถกปฏิรูป

บิ๊กจิ๋วเผยปูยกหูเชิญนั่งโต๊ะถกปฏิรูป


'บิ๊กจิ๋ว'เผย'ปู'ยกหูเชิญนั่งโต๊ะถกปฏิรูป

'บิ๊กจิ๋ว'เผย'ยิ่งลักษณ์'ยกหูเชิญร่วมสภาปฏิรูปการเมือง วอนทุกคนช่วยเพื่อชาติ เพ้อไม่ขัดกฎหมายยึดหลักประเทศอยู่รอด

เมื่อเวลา 11.00 น. พล.อ.ชวิลิต ยงใขยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเข้าร่วมสภาปฎิรูปการเมืองว่า ในวันที่ 13 ส.ค.นี้ นายพงษ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี และนายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและรมช.เกษตรและสหกรณ์ จะเดินทางไปพบตนยังคอนโดมิเนียมเวลา 10.00 น. โดยช่วง 3 - 4 วันที่ผ่านมา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรม.กลาโหม ได้โทรไปหาตนเองเพื่อให้ได้รับทราบขอให้ไปช่วย ซึ่งก่อนอื่นต้องเข้าใจการที่คนไทยเรามีความขัดแย้งกันเป็นสิ่งที่เสียหายแล้วนำมาสู่ความไม่มั่นคงของชาติจะทำให้สูญเสียความเป็นชาติในที่สุด ดังนั้น พวกเราต้องทราบว่า สิ่งสำคัญที่สุดเหนือสิ่งอื่นใดเหนือกฎหมายที่มีอยู่ การที่มีบางคนไปอ้างว่า ผิดกฎหมายรัฐธรรมนูญ โปรดเข้าใจกฎหมายรัฐธรรมนูญไม่ใช่กฎหมายสูงสุดในชาติ เป็นเพียงกฎหมายหลักที่เขาเรียกว่า friendship law หรืออ้างว่า ไม่ถูกกฎหมายอื่นที่มีอยู่ ดังนั้นอยากให้ทุกคนเข้าใจตรงกัน สิ่งสำคัญอยู่ที่ความอยู่รอดของชาติหรือ supreme law คือ ความอยู่รอดของชาติ ซึ่งการกระทำใดเป็นการทำให้ชาติอยู่รอดปลอดภัย ถือเป็นหน้าที่ของทุกคนต้องกระทำต้องเข้าใจในสิ่งนี้ด้วย

 “ถ้ามีกฎหมายใดมากมายก่ายกองแต่ไม่มีชาติ ประเทศชาติอยู่ไม่ได้ ถือว่า ไม่ถูกต้อง ต้องยึดถือหลักอันนี้ไว้ด้วย ข้อสรุปดังกล่าวจึงเห็นว่าเป็นหน้าที่ของคนไทยทุกคนที่จะต้องให้ความร่วมมืออย่าไปอ้างสิ่งไหนไม่ได้ ถ้าไม่ให้ความร่วมมือถือว่าทำผิดกฎหมายด้วย ดังนั้น ผมต้องไปหรือคนที่ได้รับเชิญ ไม่ได้รับเชิญก็ต้องไป ถ้ามีสิ่งไหนที่ช่วยได้อยู่รอดต้องกระทำ นอกจากนี้สิ่งสำคัญอีกประการหนึ่งสิ่งที่เราเคารพบูชาคือ สถาบันพระมหากษัตยิร์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ทรงพระชรรษามาก พวกเราคงจะเข้าใจควรจะทำในสิ่งที่ทำให้พระองค์ทรงสบายพระราชหฤทัย ดังนั้นโดยสรุปแล้วทุกคนมีหน้าที่ต้องสนับสนุนเพื่อให้เกิดสันติสุข เพื่อให้ประเทศของเราเกิดการอยู่รอด และประเทศเราก็ล้าหลังมามากแล้ว เพราะฉะนั้นได้เวลาแล้วที่ทุกคนจะต้องช่วยกันคนละไม้ละมือไม่ว่า คนนั้นจะอยู่ที่ไหน พรรคไหน องค์กรไหนเป็นองค์กรของรัฐไม่ใช่ของรัฐก็แล้วแต่ ทุกคนมีหน้าที่ร่วมผลักดันภาระตรงนี้ ในส่วนที่มีการมองว่าการปฎิรูปเพื่อช่วยพวกพ้องตนเองนั้น ขออย่าเพิ่งไปพูดเช่นนั้น เพราะยังไม่เห็นอะไรเลย ขอให้ใช้เวลาและโอกาสกัน ช่วยกันคนละไม้คนละมือ ความสำเร็จจะเกิด เราจะได้เป็นประเทศที่ยิ่งใหญ่กลับมาได้อีกครั้งหนึ่งอย่างแน่นอนที่สุด ซึ่งเรื่องนี้ยังไม่ได้เริ่มเลย แต่ถ้าเป็นความห่วงใยก็เป็นห่วงกันได้ " พล.อ.ชวลิต กล่าว

เมื่อถามว่า มีการพยายามผลักดันกฎหมายนิรโทษกรรมมองอย่างไร พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า บอกแล้วกฎหมายสูงสุดคือ ความอยู่รอดของชาติ ถ้ามันถอนแล้วมันทำให้ชาติอยู่ได้ก็โอเค เพราะอะไรที่ทำให้ชาติอยู่รอดปลอดภัยก็ทำได้เลย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์