มาร์คประกาศเลิกจำนำข้าว ซัดปูรับความจริงเลิกโกหก

มาร์คประกาศเลิกจำนำข้าว ซัดปูรับความจริงเลิกโกหก

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยท้าให้พรรคประชาธิปัตย์ประกาศไม่สนับสนุนโครงการรับจำนำข้าวว่า

ขอประกาศให้ฟังชัดๆ เลยว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่เอาโครงการรับจำนำข้าวเด็ดขาด แต่พรรคจะดำเนินการให้ชาวนาได้ประโยชน์ไม่น้อยไปกว่าโครงการจำนำข้าวที่รัฐบาลพรรคเพื่อไทยกำลังดำเนินการอยู่ ยืนยันว่าจะไม่มีเงินหายไปจากโครงการเป็นแสนล้านบาทเช่นนี้
“พรรคประชาธิปัตย์จะยกเลิกจำนำข้าวให้เงินแสนกว่าล้านแก่ชาวนาตามกรอบเวลา 3 ฤดูกาลที่เขาใช้คำนวนนี้เหมือนเดิม

แต่ไม่ทำเงินหายแสนกว่าล้าน เอาเลยครับ ประกาศกันอย่างนี้เลยครับ ผมบอกว่า ชาวนาจะได้เงินจากโครงการการช่วยเหลือไม่น้อยกว่าจำนำข้าวครับ

ซึ่งขณะนี้จำนำข้าวใช้เงินไปและคำนวนแล้ว เอาใช้ตัวเลขรัฐบาลด้วย ประมาณเกือบ 2 ปี 3 ฤดูกาล 1.2 แสนล้านบาท เป็นจำนวนเงินซึ่งเราเห็นว่า เราให้ชาวนาได้แน่นอนครับ”นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ถึงตอนนี้รัฐบาลยังไม่ยอมพูดความจริง โดยเฉพาะตัวเลขการขาดทุน รัฐบาลไม่ยอมพูดเรื่องงบประมาณที่จัดให้กับ ธกส. เพื่อเป็นการชดเชยดอกเบี้ย 40,000 ล้านบาท

รัฐบาลไม่ยอมบอกว่า ระบายข้าวไปที่ไหนบ้างอย่างไร ราคาเท่าไหร่ จำนวนเท่าไหร่ รัฐบาลยังไม่ยอมแก้ไขข้อมูลที่พรรคฝ่ายค้านเปิดโปงการทุจริตจนเกิดความเสียหายจำนวนมากขนาดนี้ เพราะฉะนั้นมันไม่ใช่แค่ความจริงที่จะบอกกับเกษตรกรชาวนา แต่เป็นความจริงที่ต้องบอกกับผู้เสียภาษี เป็นความจริงที่ต้องบอกกับคนที่เขาจับตาดูว่า สถานะการคลังของประเทศเป็นอย่างไร กับคนที่เขาเกี่ยวข้องกับการค้าขายข้าวโดยสุจริต”

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์