“มาร์ค” กระตุกสำนึกรัฐฯ เปิดกว้างฟังความเห็นต่าง

“มาร์ค” กระตุกสำนึกรัฐฯ เปิดกว้างฟังความเห็นต่าง

“มาร์ค” กระตุกสำนึก รบ.เปิดกว้างฟังความเห็นต่าง ไม่เช่นนั้นเจอการเมืองบนถนนแน่ เผย ต่างชาติ ห่วง ปชต.ไทย หลัง แดงบุกป่วนเวทีผ่าความจริงถี่ขึ้น


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ในรายการฟ้าวันใหม่ ทางสถานีโทรทัศน์บลูสกายแชแนล ถึงเหตุการณ์ที่กลุ่มคนเสื้อแดงบุกเวทีผ่าความจริงของพรรคประชาธิปัตย์ ที่จ.ลำพูน ว่า คงกลัวความจริงว่ารัฐบาลทำหลายอย่างที่ไม่ถูกต้อง จึงพยายามสกัดกั้น

ซึ่งเป็นการฟ้องถึงความไม่เป็นประชาธิปไตย แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องกล้าดำเนินคดี เพื่อให้เป็นกรณีตัวอย่าง

ขณะที่รัฐบาลก็ต้องส่งสัญญาณให้ชัดว่าไม่ปล่อยให้สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้น ที่ผ่านมาตนเคยพูดคุยกับทูต หรือชาวต่างประเทศ เขาก็เริ่มแสดงความห่วงใยต่อความไม่เป็นประชาธิปไตยในประเทศไทย จากการที่ผู้สนับสนุนรัฐบาลขัดขวางการใช้สิทธิเสรีภาพทางการเมืองของฝ่ายอื่นๆ


ส่วนที่มีกลุ่มหน้ากากขาวออกมาชุมนุมมากขึ้นนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า มีความเป็นห่วง ถ้ารัฐบาลยังไม่ทบทวนท่าที หากพยายามปิดกั้นการแสดงออก ก็มีโอกาสเกิดการเมืองบนถนนอีก

ซึ่งรัฐบาลต้องมีจิตใจ จิตสำนึกเป็นประชาธิปไตยในการเปิดโอกาสให้ทุกคนแสดงออก รวมทั้งต้องไม่ทำในสิ่งที่เป็นปัญหาความขัดแย้ง ปมประเด็นความขัดแย้ง แต่มุ่งแก้ปัญหาของประเทศ เชื่อว่าจะไม่มีเงื่อนไขอะไรที่จะนำไปสู่ความขัดแย้งความรุนแรงได้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์