องคมนตรี ย้ำไม่อยู่ในฐานะแสดงความเห็นปัญหาขัดแย้งทางการเมือง

องคมนตรี ย้ำไม่อยู่ในฐานะแสดงความเห็นปัญหาขัดแย้งทางการเมือง

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 26 มีนาคม 2549 11:52 น.

พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ปฏิเสธแสดงความเห็นปัญหาขัดแย้งทางการเมืองและข้อเสนอใช้มาตรา 7 เพื่อขอนายกพระราชทานของกลุ่มพันธมิตรฯ พร้อมออกตัวหน้าที่ขององคมนตรีไม่อยู่ในฐานะที่ให้คำตอบได้ ส่วนการเลือกตั้ง ส.ส. เชื่อประชาชนรู้หน้าที่ ขณะเดียวกันให้โอวาทเยาวชนใต้เชื่อหลักคำสอนที่ถูกต้อง หลีกเลี่ยงสิ่งไม่ดี

วันนี้(26 มี.ค.) พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี เป็นประธานให้โอวาทเยาวชนจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ซึ่งเข้าร่วมโครงการ สานใจไทยสู่ใจใต้ มาใช้ชีวิตในครอบครัวอุปถัมภ์ และเดินทางไปเข้าค่ายที่เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา โดยองคมนตรีปฏิเสธให้ความเห็นทางการเมืองที่ยังมีปัญหาความขัดแย้ง รวมถึงข้อเสนอใช้รัฐธรรมนูญมาตรา 7 เพื่อขอนายกรัฐมนตรีพระราชทานยุติปัญหาที่เกิดขึ้น โดยกล่าวเพียงว่า หน้าที่ขององคมนตรีไม่สามารถให้คำตอบแสดงความเห็นได้ ต้องขออภัยด้วย

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขอให้เชิญชวนประชาชนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส. ในวันที่ 2 เมษายนนี้ องคมนตรี กล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า ทุกคนทราบดีว่าหน้าที่ของตนเองเป็นอย่างไร การเลือกตั้งเป็นหน้าที่ของทุกคน

พล.อ.สุรยุทธ์ ยังกล่าวถึงเยาวชนในภาคใต้ว่า เท่าที่สังเกตเห็นครอบครัวอุปถัมภ์ดูแลเอาใจใส่เยาวชนในโครงการเป็นอย่างดี ขอให้เยาวชนนำความรักความผูกพันที่ได้รับจากครอบครัวอุปถัมภ์ และสิ่งดี ๆ ที่ได้สัมผัสไปใช้ประโยชน์ในพื้นที่บ้านเกิด เชื่อว่าความเชื่อที่ได้รับการสั่งสอนเป็นสิ่งดีที่ควรนำไปใช้ หลีกเลี่ยงสิ่งที่ไม่ดี หากมีโอกาสกลับไปที่ภูมิลำเนาแล้ว ขอให้ติดต่อกับครอบครัวอุปถัมภ์อยู่เนือง ๆ เพื่อคงสายใยความรักความผูกพัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์