“ขุนค้อน” ตีมึนปัดสั่งลบโพลนิรโทษกรรม

“ขุนค้อน” ตีมึนปัดสั่งลบโพลนิรโทษกรรม


“ขุนค้อน”วอนทุกฝ่ายจับเข่าคุยดับไฟขัดแย้ง ตีมึนไม่รู้เรื่องสั่งลบโพลพ.ร.บ.นิรโทษกรรมบนเฟซบุ๊กรัฐสภา หลังหน้าแหกมีผู้คัดค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมกว่า 7,000 ราย

อ้างยังไม่ทราบข้อมูล ยืนยันไม่เคยสั่งทำโพลสำรวจความเห็นบนเฟซบุ๊กสภา ฯ 
ที่รัฐสภา นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ขอให้สั่งถอนร่างพ.ร.บ.ปรองดอง 4 ฉบับออกจากวาระการประชุมสภาฯ จึงค่อยมาเจรจาเรื่องการนิรโทษกรรมว่า ตนไม่มีอำนาจถอนร่างพ.ร.บ.ปรองดองทั้ง 4 ฉบับ 

เพราะเป็นอำนาจของสมาชิกในที่ประชุมว่า จะให้ถอนหรือไม่ แต่ขณะนี้เห็นว่า เมื่อมีความเห็นไม่ตรงกัน ก็ควรหันหน้ามาคุยกัน ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่ยอมเจรจา ต้องการให้ถอนร่างพ.ร.บ.ปรองดองทั้ง 4 ฉบับออกมาก่อน เพราะเกรงว่า จะมีการนำมาพิจารณารวมกับร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม นายสมศักดิ์ตอบว่า เพราะอย่างนึ้จึงต้องมาหันหน้ามาคุยกัน ถ้าไม่คุยกันก็ขัดแย้งกัน ขอเรียกร้องให้ทุกฝ่ายมาคุยกัน ถ้าไม่คุยกันแล้วมาอ้างความขัดแย้ง มันไม่มีเหตุผล ให้เอาความเห็นที่ไม่ตรงกันมาวางบนโต๊ะแล้วมาคุยกัน ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องควรหันหน้ามาคุยกัน ถ้ามีเจตนาดี ถ้าอ้างความขัดแย้งก็ต้องมาคุยกัน ไม่ต้องมีข้อแม้

เมื่อถามว่า จะไปเจรจากับนายอภิสิทธิ์ให้มาร่วมเจรจาสร้างความปรองดองหรือไม่ นายสมศักดิ์ตอบว่า
 
เรื่องนี้นาย เจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำอยู่แล้ว ถ้าทุกฝ่ายมีเจตนาดี ใครทำก็ไม่ต่างกัน เมื่อถามว่า พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี สไกป์เข้ามาในการประชุมพรรคเพื่อไทย วันที่ 11 มี.ค.โดยย้ำให้เร่งผลักดันพ.ร.บ.นิรโทษกรรม จะทำให้การเจรจาสร้างความปรองดองยากขึ้นหรือไม่ นายสมศักดิ์ตอบว่า อย่าพาดพิงถึงพ.ต.ท.ทักษิณ เรื่องการนิรโทษกรรมเป็นเรื่องที่พวกเราต้องมาคุยกันเอง อย่าไปพาดพิง เมื่อถามว่า หากยังเป็นอยู่เช่นนี้ประชาชนจะเบื่อหน่ายหรือไม่ นายสมศักดิ์ตอบว่า ประชาชนเบื่ออยู่แล้ว จึงเรียกร้องให้ทุกฝ่ายหันหน้ามาคุยกัน


ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีเฟซบุ๊กรัฐสภาไทยที่ทีมงานของประธานสภาฯเป็นผู้จัดทำ ได้ลบแบบสำรวจความคิดเห็นประชาชนเรื่องการออกพ.ร.บ.นิรโทษกรรมออกจาก เฟซบุ๊ก หลังจากมีประชาชนกว่า 7,000 ความเห็น แสดงความไม่เห็นด้วยกับพ.ร.บ.นิรโทษกรรมว่า ยังไม่ทราบข้อมูล เรื่องนี้เป็นเรื่องคณะทำงานเป็นผู้จัดทำ ซึ่งไม่ทราบว่า เป็นคณะทำงานของประธานสภาฯหรือคณะทำงานของสภาผู้แทนราษฎร เมื่อถามว่า ที่ผ่านมารัฐสภาไม่เคยสำรวจความเห็นเรื่องร่างกฎหมายในลักษณะนี้มาก่อน และพอมีคนแสดงความไม่เห็นด้วยมากๆ ก็เลยลบผลสำรวจทิ้งไป นายสมศักดิ์ตอบว่า ไม่ทราบจริงๆ ตนยังไม่ได้รับรายงานเรื่องนี้ แต่ตนไม่เคยมีความคิด หรือสั่งให้ใครไปทำโพลสำรวจความเห็นประชาชนเรื่องพ.ร.บ.นิรโทษกรรมบนเฟซบุ๊กของรัฐสภา


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์