“อภิสิทธิ์”ย้ำปรองดอง“ทักษิณ”ต้องยอมเข้าคุก

“อภิสิทธิ์”ย้ำ ปรองดองจะเริ่มได้หาก “ทักษิณ” ยอมเข้าคุก ซัด “เฉลิม”อย่าเหมารวมเอานายใหญ่ร่วมนิรโทษ ยันคดีฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉินกับคดีทุจริต เป็นคนละเรื่องกัน

“อภิสิทธิ์”ย้ำปรองดอง“ทักษิณ”ต้องยอมเข้าคุก


                  ที่รัฐสภา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงบุคคลเป็นเจ้าภาพในกรณีที่ประธานรัฐสภา เรียกร้องให้ทุกฝ่ายพูดคุย เพื่อหาทางออกให้กับประเทศว่า ปัญหาเรื่องนี้ไม่ได้อยู่ที่ใครจะเป็นเจ้าภาพ แต่อยู่ที่ความจริงใจในการเอาจุดร่วมซึ่ งเป็นจุดเริ่มต้นของความปรองดองมาดำเนินการหรือไม่ แต่ถ้ายึดเรื่องประโยชน์ของแต่ละกลุ่ม ให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พ้นผิด ความปรองดองคงเกิดไม่ได้ ดังนั้น ควรมาช่วยกันหาทางออกในจุดที่ทุกฝ่ายยอมรับกันได้ โดยรัฐบาลควรถอนกฎหมายที่เกี่ยวเนื่องจากการนิรโทษกรรม 4 ฉบับออกไปจากวาระการประชุมสภา แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณจากรัฐบาลในการดำเนินการเรื่องนี้


              นายอภิสิทธิ์ กล่าวด้วยว่า กรณีของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ถูกศาลตัดสินคดีจนสิ้นสุดแล้ว เป็นเรื่องที่เจ้าหน้าที่ต้องนำตัวมาลงโทษตามกฎหมาย ส่วนที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เคยประกาศว่า ถ้าพ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาจะไปรับเองนั้น ตนคิดว่า ถ้าความหมายคือไปรับแล้วไปส่งคุก ไม่น่าเป็นปัญหาอะไร แต่หาก พ.ต.ท.ทักษิณ ยอมเข้าคุกเท่ากับว่าทุกอย่างยอมรับกระบวนการตามกฎหมาย ส่วนหลังจากนั้น จะมีกระบวนการอะไรตามกฎหมายค่อยว่ากัน และการที่ร.ต.อ.เฉลิม ออกมาส่งสัญญาณว่า การนิรโทษกรรมจะยกเว้นใครไม่ได้ ต้องเหมารวมทั้งหมดนั้น อาจรวมถึงพ.ต.ท.ทักษิณด้วยนั้น คิดว่าคงไม่ใช่ เพราะคำว่า ยกเว้นใครไม่ได้ หมายถึงอยู่ในคดีความเดียวกัน แต่การฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินกับคนที่ทุจริตคอร์รัปชั่นคนละเรื่องกัน ไม่ควรเอามาปนกัน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์