ยิ่งลักษณ์ยันครม.ปู ทำให้รัฐบาลแข็งแรงขึ้น

นายกฯ บอกครม. "ปู3" ทำให้รัฐบาลแข็งแรงขึ้น แจงดูงานความมั่นคงเอง ส่วนภาคใต้เพิ่ม “พงศ์เทพ-เฉลิม” ช่วยบูรณาการงาน

ยิ่งลักษณ์ยันครม.ปู ทำให้รัฐบาลแข็งแรงขึ้น


                  น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุม ครม.นัดพิเศษ ว่า จะดูแลงานโดยภาพรวมของกระทรวงกลาโหมด้วยตัวเอง ส่วนเรื่องข้อสัญญาและข้อพิพาทต่าง ๆ ที่เป็นเรื่องกฎหมาย ให้นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ศึกษาดูแล ส่วนการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ยังคงเป็นไปตามโครงสร้างเดิมที่บูรณาการการทำงานภายใต้คณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (กปต.) เพื่อให้งานเดินได้ โดยงานด้านการพัฒนาในพื้นที่ ซึ่งอยู่ภายใต้ กปต. จะให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแล ศอ.บต. และกระทรวงมหาดไทยเป็นผู้ดูแล ขณะที่ กอ.รมน. ตนจะดูแลในฐานะผอ.กอ.รมน. โดยทำงานร่วมกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. และหน่วยงานภายใต้กระทรวงกลาโหม นอกจากนี้ก็ดึงนายพงศ์เทพในฐานะรองนายกรัฐมนตรีที่ดูแลด้านกฎหมาย กระทรวงยุติธรรม และหน่วยงานที่ดูแลด้านกฎหมาย เข้ามาเสริมการทำงานใน กปต.


            “จะไม่มีรองนายกฯ ที่เข้ามาดูแลงานการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้โดยตรง แต่ทำงานภายใต้ กปต. และในภาพรวมดิฉันก็จะเข้ามาช่วยบูรณาการให้ โดยมี สมช.เป็นฝ่ายเลขาฯ โครงการการทำงานทุกอย่างเหมือนเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เพียงแต่ปรับเพิ่มหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาเท่านั้น ส่วน พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ที่ครม.เห็นชอบให้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ก็จะให้เข้ามาช่วยงานใน กปต.เช่นเดิม เท่ากับว่างานทั้งหมดเดินได้ต่อเนื่องเหมือนเดิม เพียงแต่เติมในส่วนของนายพงศ์เทพ และ ร.ต.อ.เฉลิมเข้ามา เพื่อให้การทำงานเป็นเอกภาพ ไม่ทำให้เกิดปัญหาเรื่องการประสานงาน” นายกรัฐมนตรี กล่าว
เมื่อถามว่าการแต่งตั้งตำแหน่งที่ปรึกษา และเลขานุการรัฐมนตรีในกระทรวงต่าง ๆ เป็นการตอบแทนให้คนเสื้อแดงหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า อย่ามองว่าเป็นการตอบแทนเลย คนที่ทำงานหรือมีอุดมการณ์ทางการเมือง หลายคนถือว่ามีความสามารถ เราก็ต้องใช้งานให้เต็มที่


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์