เสรีพิศุทธ์ คาดโทษ ตร.นอกแถว-ใส่เกียร์ว่าง ระวังตัวให้ดี!

รักษาการ ผบ.ตร.ระบุจะทำงานด้วยความยุติธรรม


กำชับตำรวจอย่าแบ่งพรรคแบ่งพวกและแบ่งสี คาดโทษตำรวจนอกแถวใส่เกียร์ว่างระวังจะเจ็บตัว พร้อมเตรียมเรียกประชุมนายตำรวจระดับรอง ผบ.ตร.ลงมาในวันพรุ่งนี้ สางคดีสำคัญ ทั้งระเบิด 9 จุด บึ้มเดลินิวส์ และสถานการณ์ภาคใต้ เผยไม่รู้ตัวมาก่อนว่าจะได้รับความไว้วางใจจากนายกรัฐมนตรี


วันนี้ (5 ก.พ.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ


พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส รักษาการ ผบ.ตร. กล่าวภายหลังมีคำสั่งจากสำนักนายกรัฐมนตรีให้รักษากาารในตำแหน่ง ผบ.ตร.ว่า ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ไว้วางใจให้มาปฏิบัติหน้าที่ เพราะปัจจุบันภาพลักษณ์ของตำรวจตกต่ำลง โดยตนจะทำงานอย่างเต็มที่ ซึ่งมีวิธีการแก้ไขหลายวิธี


แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถบอกได้ทั้งหมด


แต่ก็จะดำเนินการในภารกิจสำคัญๆ ก่อน คือเรื่องระเบิด 9 จุดใน กทม. ระเบิดที่สำนักงาน นสพ.เดลินิวส์ และเรื่องภาคใต้ เรื่องความปลอดภัยของประชาชน เรื่องยาเสพติด และเรื่องผู้มีอิทธิพล ซึ่งต้องทำความเข้าใจให้กับนายตำรวจระดับรอง ผบ.ตร.ลงไป ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (6 ก.พ.)

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว


การมารักษาราชการ ผบ.ตร.ครั้งนี้ ไม่ได้มีการนทาบทามมาก่อน แต่ในระดับรอง ผบ.ตร. ผมก็เป็นผู้มีอาวุโส มีเกียรติ มีชื่อเสียง ผู้บังคับบัญชาจึงให้ความไว้วางใจ

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวต่อว่า


ขณะนี้ยังไม่มีอะไร เหตุการณ์ปกติ และในฐานะที่ขึ้นมารักษาราชการแทน ผบ.ตร. ในวันพรุ่งนี้ (6 ก.พ.) จะมีการเรียกตำรวจตั้งแต่ระดับรอง ผบ.ตร.ลงมา เพื่อมาประชุมร่วมกันว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป เพราะที่ผ่านมาตนเป็นเพียงที่ปรึกษา (สบ.10) ไม่ได้เข้าไปยุ่มย่าม แต่การประชุมครั้งนี้ก็เพื่อรอรับฟังปัญหา ทั้งเรื่องปัญหาระเบิด 9 จุด ระเบิดเดลินิวส์ สถานการณ์ภาคใต้ และเหตุไฟไหม้โรงเรียนในพื้นที่ต่างๆ

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงตำรวจชุดที่ทำงานอยู่ในขณะนี้หรือไม่


พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ในขณะนี้อยากให้ตำรวจเข้าใจว่าจะทำให้ดี อย่าพยายามแบ่งพรรคแบ่งพวก แบ่งสี จะทำงานด้วยความยุติธรรม ขออย่าให้มีผู้ลุแก่อำนาจ ไม่อย่างนั้นก็จะถูกฟ้องร้องดำเนินคดี

ส่วนสถานการณ์ทางภาคใต้ขณะนี้ยังไม่เคยลงไปดู

แต่มีลูกน้องทำงานในพื้นที่จึงพอทราบว่าที่ผ่านมาการทำงานที่ภาคใต้ดูจะยังไม่ได้ผล ซึ่งจะมีการพูดคุยกับนายกรัฐมนตรีก่อน เพราะถ้าเราเป็นฝ่ายตั้งรับมากเกินไปก็ดูแล้วจะไม่ได้ผล ซึ่งตนจะเน้นทำงานเชิงรุกให้มากขึ้น

เรื่องตำรวจนอกแถวให้ระวังตัวไว้


อาจจะเจ็บตัวได้ นักเลง ผู้มีอิทธิพล ตำรวจที่ใส่เกียร์ว่าง ไม่ทำงานให้เตรียมตัวไว้จะลงไปจัดการอย่างเต็มที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ย้ำ

เมื่อถามถึงการปลด พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ จากตำแหน่ง ผบ.ตร.นั้น

พล.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ทำดีได้ดีทำชั่วได้ชั่ว ส่วน พล.ต.อ.อชิรวิทย์ สุพรรณเภสัช รอง ผบ.ตร.ที่ระบุว่าจะลาออกหากมีการปลอด พล.ต.อ.โกวิทนั้น ถือเป็นสิทธิของ พล.ต.อ.อชิรวิทย์ จะไปก็ไป จะอยู่ก็อยู่ แล้วแต่ตัว พล.ต.อ.อชิรวิทย์เอง

ด้านบรรยากกาศที่สำนักงานของ พล.ต.อ.โกวิท นั้น


ยังคงปิดประตูเงียบ ไม่มีความเคลื่อนไหว แต่ก็มีนายตำรวจระดับสูงเข้าออกเช่นกัน โดยมีกลุ่มผู้สื่อข่าวรอเฝ้าอยู่หน้าสำนักงาน


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์