เด็ดพี่ เตรียมเอาคืน อภิสิทธิ์ สมัยเป็นรัฐบาลลงนามร่วมนาซ่าไม่ผ่านครม.

เด็ดพี่ เตรียมเอาคืน อภิสิทธิ์ สมัยเป็นรัฐบาลลงนามร่วมนาซ่าไม่ผ่านครม.

วานนี้ (28 มิ.ย.) นายพร้อมพงศ์  นพฤทธิ์  โฆษกพรรคเพื่อไทยกล่าวถึงกรณีองค์การนาซ่า ยกเลิกการใช้สนามบินโดยไม่การพิจารณาของรัฐสภาไทย

ว่าเรื่องนี้เป็นสิ่งที่น่าเสียดายเป็นอย่างยิ่ง ที่คนไทยและประเทศไทยต้องเสียโอกาส จากการเล่นเกมของฝ่ายค้านและฝ่ายตรงข้ามรัฐบาล จนรัฐบาลต้องมีมติส่งเรื่องให้รัฐสภาพิจารณา แล้วนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังโยนบาปมายังน.ส.ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและครม. ว่ารัฐบาลเล่นเกมส์ทำเป็นประเด็นการเมือง ซึ่งตนมองว่าไม่เป็นความจริง ตนอยากจะย้อนถามนายอภิสิทธิ์ ในสมัยเป็นผู้นำรัฐบาลว่าเอกสารการลงนามในแถลงการณ์ร่วม ระหว่างสถาบันพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ หรือจิสด้า ภายใต้กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีกับนาซ่า มีขึ้นตั้งแต่เดือน ก.ย. 2553 โดยมีคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช เป็นเจ้ากระทรวงในขณะนั้น โครงการนี้ไม่นำเข้าหารือครม. อยากถามว่าสิ่งที่ทำรัฐมนตรีวิทยาศาสตร์รู้เห็นด้วยหรือไม่ ถ้าไม่รู้เห็น ทำไมไม่ออกมาคัดค้าน และนายอภิสิทธิ์ ทำไมไม่ดำเนินการ หรือคัดค้านเหมือนตอนนี้ แสดงให้เห็นว่านายอภิสิทธิ์และพรรคประชาธิปัตย์ ใช้ประเด็นนาซ่าในขณะนี้เป็นเกมส์การเมือง เพื่อทำลายรัฐบาลเท่านั้น   
      

นายพร้อมพงศ์กล่าวว่า ตนและทีมกฎหมายกำลังรวบรวมหลักฐานเอาผิดรัฐมนตรีทยาศาตร์ และครม.ชุดนายอภิสิทธิ์ ที่ไม่ดำเนินการทักท้วง
 
ถือเป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ม.157 โดยในสัปดาห์หน้าตนจะยื่นฟ้องเอาผิดและตรวจสอบต่อไป  ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนได้เห็นข้อเท็จจริง ว่าใครทำให้คนไทยเสียโอกาส เพื่อเป็นคดีตัวอย่าง และไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยอย่างนี้ พฤติกรรมของนายอภิสิทธิ์ และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และควรจะต้องประณาม ที่ทำให้ประเทศไทย และคนไทย60กว่าล้านคน เสียโอกาส  ถึงการได้ประโยชน์จากโครงการนี้ ทำให้นานาชาติขาดความเชื่อมั่นประเทศไทย  เพราะการคัดค้านอย่างไร้เหตุผล.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์