ปชป.จี้ปูแก้นโยบายพลังงานก่อนที่ประชาชนหมดศรัทธา

ปชป.จี้ปูแก้นโยบายพลังงานก่อนที่ประชาชนหมดศรัทธา


เมื่อเวลา 11.00 น.ที่พรรคประชาธิปัตย์ น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงปัญหาราคาน้ำมันที่ปรับเพิ่มขึ้นว่า หลังจากรัฐบาลเข้ามาบริหารงานในระยะเวลา 7 เดือนราคาน้ำมันเบนซินและน้ำมันดีเซล มีการปรับราคาถึง 8 ครั้ง

ขณะนี้ราคาน้ำมันเบนซิน อยู่ที่ลิตรละ 41.51 บาท ขณะที่น้ำมันดีเซลอยู่ที่ราคาลิตรละ 32.33 บาท ปัญหาที่เกิดขึ้นแตกต่างจากสิ่งที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯประกาศการชากค่าครองชีพในช่วงหาเสียงเลือกตั้งถือเป็นการโกหกทั้งสิ้น ผ่านมา 7เดือน สามารถวัดฝีมือการบริหารของรัฐบาลยังแก้ปัญหาของประชาชนไม่ได้ ซึ่งปัญหานี้จะจบอย่างไรขึ้นอยู่ที่การทบทวนนโยบายพลังงานของรัฐบาล

 น.ส.มัลลิกากล่าวต่อว่า จากการที่ได้ประสานงานให้ประธานสาขาพรรคและส.ส.หรือรองหัวหน้าภาคพรรคประชาธิปัตย์ทำการสำรวจปัญหาของชีวิตพี่น้องประชาชน พบว่า พื้นที่ของ นายจุติ ไกรฤกษ์ ส.ส.พิษณุโลก ทำการสำรวจ พบว่าประชาชนมากกว่า 80% ไม่มีเงินเก็บเหลือเลย ร้านค้าเล็กๆปิดกิจการ และพบว่า 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน ประชาชนเริ่มกู้ยืมเงินนอกระบบเพื่อนำไปพยุงปากท้อง หลังจากนี้ตนจะสรุปข้อมูลการสำรวจปัญหาของประชาชนในแต่ละภาคเพื่อสะท้อนปัญหาให้รัฐบาลรับทราบอย่างต่อเนื่องทุกๆ 1 อาทิตย์ เพื่อให้รัฐบาลนำไปปรับปรุงแก้ไข


ปชป.จี้ปูแก้นโยบายพลังงานก่อนที่ประชาชนหมดศรัทธา


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์