วัดท่าซุงแจง หลวงปู่จรัญ ทัก ‘มาร์ค รีเทิร์น’

เมื่อวันที่ 18 ก.ย. เว็บไซต์วัดท่าซุงออกแถลงการณ์ชี้แจง

สืบเนื่องจากกรณีรายงานข่าวระบุถึงคำกล่าวของ พระธรรมสิงหบุราจารย์ (หรือหลวงปู่จรัญ ฐิตธมฺโม) ที่วัดอัมพวัน อ.พรหมบุรี ในจ.สิงห์บุรี เมื่อ 16 ก.ย. ที่ผ่านมา ที่กล่าวกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และคณะผู้บริหารพรรค ที่เข้านมัสการระหว่างเดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานการณ์น้ำท่วมในจ.สิงห์บุรี ว่า เคยได้อ่านคำทำนายของหลวงพ่อฤาษีลิงดำกันหรือยัง รู้ใช่ไหมว่า ที่ท่านได้เคยทำนายว่า ถ้าประเทศไทยมีนายกฯ เป็นผู้หญิงจะทำให้บ้านเมืองเสียหาย มีปัญหา จึงขอให้นายอภิสิทธิ์รักษาเนื้อ รักษาตัวให้ดี เพราะจะได้กลับมาเป็นนายกฯ อีกครั้งหนึ่งแน่ ให้ดูแลทุกข์สุขชาวบ้านไว้


 โดยทีมงานฯ เว็บวัดท่าซุง ระบุในแถลงการณ์ ว่า ตามที่มีข่าวลงในหน้าหนังสือพิมพ์หลายฉบับ เป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อนในเรื่อง ‘คำทำนาย’ เพราะสมัยที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อพระราชพรหมยาน ‘ฤาษีลิงดำ’ ไม่เคยมีคำทำนายเหล่านี้ออกเผยแพร่ เพราะไม่ได้ยุ่งเกี่ยวในด้านการเมือง


 แต่ตลอดชีวิตได้มุ่งรักษาสถานภาพของวัด ทำกิจของสงฆ์ให้เป็นประโยชน์ในด้านการสั่งสอนคณะศิษย์ ให้มุ่งแต่การประพฤติปฏิบัติธรรม

ส่วนงานสาธารณประโยชน์ท่านก็ได้แนะนำให้รู้จักการเสียสละต่อส่วนรวม โดยการตั้ง ‘ศูนย์สงเคราะห์ผู้ยากจนในถิ่นทุรกันดาร’ ตามพระราชประสงค์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมีกิจกรรมนับตั้งแต่ปี 2521 กระทั่งมรณภาพไปเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2535


 ยืนยันว่า แม้ในปัจจุบันนี้ทางวัดท่าซุงก็มิได้เชื่อถือคำทำนายเหล่านี้ โดยเฉพาะคำพูดของหลวงพ่อจรัญในหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง

ที่กล่าวว่า "หลวงพ่อฤาษีลิงดำ ทัก"มาร์ค"จะได้รีเทิร์นนายกรัฐมนตรีรอบสอง" นั้นเป็นไปไม่ได้แน่นอน เพราะหลวงพ่อฤาษีลิงดำมรณภาพไปนานแล้ว และหากเป็นคำพูดจากหลวงพ่อจรัญด้วย คิดว่าคงจะเข้าใจผิด รวมทั้งการเสนอข่าวก็ยังไม่ตรงกัน แต่ถึงอย่างไรก็ทำให้ทางวัดเสียหาย และเกิดความข้องใจในโลกออนไลน์ เพราะมีการนำข้อข่าวเหล่านี้ไปโพสต์ออกความเห็นกันมีทั้งลบและบวก บางคนก็มีการจ้วงจาบไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์


 ด้วยเหตุนี้ จึงขอให้ทุกท่านที่ได้อ่านข่าวนี้ โปรดใช้วิจารณญาณไตร่ตรองให้รอบคอบเสียก่อน และด้วยความเคารพหลวงพ่อจรัญเป็นอย่างสูง
 
ทางคณะศิษย์วัดท่าซุงจะขออยู่เป็นกลาง คงไม่เข้าฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดในเรื่องการบ้านการเมือง รัฐบาลไหนที่ทำประโยชน์สุขให้แก่ประชาชน คณะศิษย์ฯก็จะสนับสนุนทุกรัฐบาล เพื่อให้ความสามัคคีอันดียิ่งเกิดขึ้นในหมู่ประชาชนชาวไทยทั้งหลาย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์