“เพรียวพันธ์”ดึงเด็กในคาถาสู่เก้าอี้ใหญ่

โผโยกย้ายตำรวจระทึก “เพรียวพันธ์” เล็งดึงเด็กในคาถามาทำงานปราบยานรก “หาญพล-ชัยวัฒน์” ส่วนพื้นที่ภาคเหนือ ส่ง “สุเทพ” ไปดูแล จ้องเปลี่ยนตัวเด็กรัฐบาลเก่า

วันนี้ (2 ก.ย.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รายงานข่าวแจ้งว่า หากมีการเปลี่ยนตัว ผบ.ตร. จาก พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. เป็น พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รอง ผบ.ตร. คาดว่า การแต่งตั้งโยกย้ายระดับนายพล วาระประจำปี 2554 นี้ ซึ่งคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. มีมติขยายเวลาการแต่งตั้งให้เสร็จสิ้นภายในสิ้นเดือน ก.ย. จะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ในส่วนของ รอง ผบ.ตร. ผช.ผบ.ตร. จะมีปรับเปลี่ยนหน้าที่รับผิดชอบ โดยคาดว่า พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ นั้น คาดว่า จะวางตัว พล.ต.อ.ภาณุพงษ์ สิงหรา ณ อยุธยา รองผบ.ตร.จะดูงานด้านยาเสพติด ปราบปราบอาชญากรรม และสืบสวน และวางตัว พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รอง ผบ.ตร.มือชำนาญด้านงานสอบสวน ดูงานสอบสวน
 
ส่วนมือทำงานด้านยาเสพติดนั้น คาดว่า พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ วางตัว พล.ต.ต.หาญพล นิตย์วิบูลย์ รอง ผบช.ปส.

นายตำรวจมือดีด้านสืบสวนปราบปรามยาเสพติด ขึ้นเป็น ผบช.ปส. แทน พล.ต.ท.อติเทพ ปัญจมานนท์ ผบช.ปส. ที่จะเกษียณอายุราชการลงในเดือน ก.ย.นี้ นอกจากนี้ พล.ต.ต.หาญพล ยังเป็นนายตำรวจที่ได้รับความไว้วางใจ และเป็นนายตำรวจที่ติดตามดูแลลูกชาย และลูกสาว พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ หนุนให้ขึ้นจาก ผบก.จว.สมุทรสาคร มาขึ้นเป็น รอง ผบช.ปส. และให้ พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา จตร.(สบ.8) ซึ่งเป็นมือประสานงานต่างประเทศด้านยาเสพติดมานาน มาช่วยอีกแรง

ในส่วนของการดูแลพื้นที่ภาคเหนือนั้น พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ น่าจะไว้วางใจ พล.ต.ต.สุเทพ เดชรักษา รอง ผบช.ก. อดีต ผบก.จ.เชียงใหม่
 
และเดินเข้าออกสำนักงาน พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ เป็นประจำ ไปเป็น ผบช.ภ.5 ในส่วนของตำรวจนครบาลนั้น ยังไม่มีความชัดเจน จะเอาใครไปนั่ง เป็นไปได้ทั้ง พล.ต.ต.วินัย ทองสอง รอง ผบช.ก.หลานเขย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และ พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รอง ผบช.น.ที่มีความอาวุโส แทน พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบช.น. สำหรับพื้นที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 นั้น น่าจะให้วางใจให้พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รักษาราชการแทน ผบช.ภ.1 ขึ้นรับตำแหน่ง ผบช.ภ.1 เพราะเป็นนายตำรวจที่สนิทสนมกับพรรคเพื่อไทย

การแต่งตั้งโยกย้ายครั้งนี้ ซึ่งคาดว่า จะมีการโยกย้าย ผบช.ภ.ต่าง ๆ แบบยกแผง เพื่อเปิดทางให้นายตำรวจที่ใกล้ชิดกับรัฐบาลเพื่อไทยเข้ามาดำรงตำแหน่งแทน ผบช.เดิม

ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนใกล้ชิดพรรคประชาธิปัตย์ อาทิ พล.ต.ท.ไถง ปราศจากศตรู ผบช.ภ.2 สามีแม่เลี้ยงติ๊ก พล.ต.ท.พงษ์สันต์ เจียมอ่อน ผบช.ภ.7 ที่ นายชวน หลีกภัย ให้ความไว้วางใจ พล.ต.ท.ก่อเกียรติ วงศ์วรชาติ ผบช.ภ.8 คนสนิท นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ด้านการข่าว จะเรียก พล.ต.ต.อรรถกฤษณ์ ธารีฉัตร รอง ผบช.ภ.4 นายตำรวจที่มีความสนิทสนมกับพ.ต.ท.ทักษิณ และเป็นคนจัดทีมอารักขา พ.ต.ท.ทักษิณ สมัยเป็นนายกฯ รัฐมนตรี ลูกหม้อสันติบาล มาเป็น ผบช.ส. แทน พล.ต.ท.ตรีทศ รณฤทธิวิชัย
 
สำหรับ รอง ผบ.ตร.ที่จะเกษียณอายุราชการในปีนี้ (30 ก.ย.)


ประกอบด้วย พล.ต.อ.ชลอ ชูวงษ์ พล.ต.อ.สุวัฒน์ ธำรงศรีสกุล พล.ต.อ.วุฒิ พัวเวส พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ที่ปรึกษาสบ 10 พล.ต.อ.ชาตรี สุนทรศร หน.นรป.สบ10 ส่งผลให้มี ผช.ผบ.ตร.ที่จะขึ้นเป็น รอง ผบ.ตร. และตำแหน่งเทียบเท่าแทนอีก 5 นาย รวมตำแหน่งทดแทน พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ เป็น 6 นาย ซึ่งตามกฎ ก.ตร.ให้เลื่อน ผช.ผบ.ตร.ขึ้นตามลำดับอาวุโส ส่งผลให้ ผช.ผบ.ตร.ขึ้นเป็น รอง ผบ.ตร. หรือตำแหน่งเทียบเท่า ได้แก่ พล.ต.ท.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง พล.ต.ท.ฉัตรชัย โปตระนันทน์ รอง จตช.สบ9 พล.ต.ท.จิโรจน์ ไชยชิต พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผช.ผบ.ตร. พล.ต.ท.ชลธาร จิราณรงค์ รอง หน.นรป.(สบ9) และ พล.ต.ท.อัมรินทร์ อัครวงศ์ ผช.ผบ.ตร.

ในขณะที่ ระดับ ผช.ผบ.ตร.จึงว่างลง 9 ตำแหน่ง

โดยมีผู้ที่พร้อมจะขึ้นประกอบด้วย พล.ต.ท.บริหาร เสี่ยงอารมณ์ จตร.สบ8 พล.ต.ท.จรัมพร สุระมณี ผบช.สพฐ. พล.ต.ท.อุดม รักศิลธรรม ผบช.สตส. พล.ต.ท.อาจิณ โชติวงศ์ ผบช.ภ.6 พล.ต.ท.ไถง ปราศจากศตรู ผบช.ภ.2 พ.ต.ท.ประยูร อำมฤต ผบช.ตชด. พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ พล.ต.ท.สมเดช ขาวขำ ผบช.สทส. พล.ต.ท.เรืองศักดิ์ จริตเอก จตร.สบ8 พล.ต.ท.พีระพงศ์ ดามาพงศ์ จตร.สบ8 และ พล.ต.ท.ชนินทร์ ปรีชาหาญ ผบช.ประจำ สนง.ผบ.ตร.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์