ปั้นครม.ปู1ได้50%มีพลิกบางเก้าอี้


"ยิ่งลักษณ์"ไม่สนข้อครหา"วิสุทธิ์ ไชยณรุณ"เอี่ยวคดีบึ้มสมานเมตตาแมนชั่น เชื่อมีความสามารถ เผยชื่อครม.เสร็จแล้วครึ่งหนึ่ง แย้มบางตำแหน่งอาจมีพลิก

วันนี้ (2 ส.ค.) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงเสียงวิพากษณ์วิจารณ์ความไม่เหมาะสมในการดำรงตำแหน่งรองประธานสภาฯคนที่ 2 ของนายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.พะเยา พรรคเพื่อไทย ที่เคยเกี่ยวข้องกับคดีวางระเบิดสมานเมตตาแมนมั่นว่า เรื่องนั้นเป็นรายละเอียดส่วนตัว เราพิจารณาที่คุณสมบัติและความสามารถ และมองเรื่องของการทำงานเป็นหลัก ซึ่งนายวิสุทธิ์เองเป็น ส.ส.มาหลายสมัย มีความรู้ความเข้าใจงานทางด้านสภาฯ ดีพอ อย่างไรก็ตามโดยส่วนตัวคิดว่าเรื่องในอดีตไม่น่าจะมีผลกระทบต่อการทำงานในปัจจุบัน
 
น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังกล่าวถึงโผครม.ที่ออกมาตามหน้าหนังสือพิมพ์ว่า เท่าที่ดูก็มีบางส่วนที่อยู่ในใจคล้ายๆกัน แต่วันนี้ยังไม่ได้สรุปทั้งหมด 100 % จึงไม่สามารถพูดได้ว่ารายชื่อที่ออกมาตามสื่อขณะนี้มีกี่เปอร์เซ็นต์ที่ถูกต้อง แต่ก็ต้องขอขอบคุณสื่อมวลชนและโพลสำนักต่างๆที่ได้ให้ข้อมูล ข้อคิดเห็น ตนก็จะนำหลักต่างๆและข้อคิดเห็นเหล่านั้นมาพิจารณาประกอบ และขณะนี้การพิจารณารายชื่อ ครม.ก็เสร็จไปแล้วประมาณครึ่งหนึ่ง ต้องยอมรับว่าบางส่วนยังไม่นิ่ง  อาจจะมีการพลิกได้ในบางตำแหน่ง ต้องขอดูสรุปโดยรวมอีกครั้ง ส่วนรัฐมนตรีคนนอกจะมีกี่คนนั้น คงยังบอกไม่ได้ คิดว่าเร็วไป ขอเวลาอีกระยะหนึ่งหลังจากที่ทุกอย่างเป็นทางการก็จะเร่งสรุปโดยเร็ว ตอนนี้ตนเพียงมองคร่าว ๆ ไปก่อน

เมื่อถามว่าในส่วนตำแหน่งรมว.ต่างประเทศ จะเป็นคนในหรือคนนอก น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า อยู่ระหว่างการพิจารณา กำลังเปรียบเทียบกันทั้งคนในและคนนอก ยอมรับว่ามีการดูคนนอกอยู่ด้วย แต่คนในเราก็จะยังดูประกอบ

เมื่อถามว่า ครม.ชุดนี้จะมีการนั่งควบตำแหน่งหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบ
 
เมื่อถามว่าชื่อของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯยังมีคงมีบทบาทในการจัดตั้งครม.ชุดนี้หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวปฏิเสธว่าไม่ “ทุกอย่างดิฉันกับหัวหน้าพรรค จะมีการประชุมหารือกัน เหมือนกับที่เราได้ดำเนินขบวนการในการทำงานร่วมกันในการเลือกประธานและรองประธานสภาฯ” 
 
ส่วนกำหนดเวลาที่จะนัดประชุมสภาฯ เพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าจะเป็นวันไหน อยู่ที่ประธานสภาฯ ที่จะทำหน้าที่ดังกล่าว

  เมื่อถามว่าถ้าได้นายกรัฐมนตรีแล้ว รายชื่อ ครม.จะออกมาทันทีเลยใช่หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ก็อยากจะให้เร็วที่สุด จะได้เริ่มทำงาน เพราะช่วงนี้มีงานหลายอย่างที่จะต้องรีบเข้าแก้ปัญหาให้กับประชาชน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์