ส.ส.กลุ่มเฉลิมจวกมิ่งขวัญไร้ศักยภาพผู้นำศึกซักฟอก

ภายหลังเสร็จสิ้นการอภิปรายร่างพรบ.งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปี 2554 ของนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และหัวหน้าทีมอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล เมื่อวันที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมานั้น ปรากฎว่า

ตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 17 ก.พ. กลุ่มส.ส. 5 - 6 คน ที่ใกล้ชิดกับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้เข้าหารือกับร.ต.อ.เฉลิมที่ห้องทำงานผู้นำฝ่ายค้าน อาคารรัฐสภา 1 ถึงการอภิปรายของนายมิ่งขวัญที่ผ่านมา โดยต่างแสดงความเห็นว่านายมิ่งขวัญนั้นไม่มีศักยภาพเพียงพอในการเป็นผู้นำอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะการอภิปรายของนายมิ่งขวัญที่ใช้สไลด์นั้นทำให้ผู้ฟังไม่สนใจคนพูด รวมทั้งข้อมูลยังไม่แน่น การอธิบายข้อมูลย้อนหลังก็ไกลเกินไป นอกจากนี้ น้ำเสียงที่พูดก็ยังใช้ไม่ได้ ไม่มีการเน้นน้ำเสียงหนัก-เบา และไม่มีบทสรุป เท่ากับเป็นการเปิดช่องให้รัฐบาลตอบโต้ได้ และที่สำคัญ การอภิปรายงบประมาณกลางปีครั้งนี้ดูแปลก เพราะเมื่อนายมิ่งขวัญอภิปรายจบกลับมีกองเชียร์ปรบมือให้กำลังใจ ซึ่งไม่เคยมีใครทำอย่างนี้มาก่อนในรัฐสภา

ส.ส.กลุ่มใกล้ชิดร.ต.อ.เฉลิม คนหนึ่งกล่าวว่า การอภิปรายของนายมิ่งขวัญทำให้ทีมอภิปรายไม่ไว้วางใจต่างเครียดไปตามๆ กัน

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน และแกนนำกลุ่มนปช.ยังถึงกับเอ่ยปากกับร.ต.อ.เฉลิมด้วยว่า หาก ร.ต.อ.เฉลิมไม่ร่วมอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้ก็จะขอไม่ร่วมอภิปรายด้วยเหมือนกัน ทั้งนี้ กลุ่มส.ส.ที่สนิทสนมกับ ร.ต.อ.เฉลิมมีแนวคิดที่จะรวมตัวกันเพื่อขอให้นายวิทยาเป็นผู้นำส.ส.ในการนำดอกไม้มาเชิญให้ ร.ต.อ.เฉลิมเข้าร่วมการอภิปรายไม่ไว้วางใจด้วย

เมื่อพูดถึงตรงนี้ร.ต.อ.เฉลิมที่นั่งฟังอยู่ด้วย มีสีหน้าครุ่นคิดก่อนจะปฏิเสธว่า ตนได้ตอบปฏิเสธไปแล้ว และที่ผ่านมาคนใกล้ชิดนายมิ่งขวัญก็ออกมาพูดกีดกันตนตลอดเวลา ซึ่งการพูดอย่างนั้นเหมือนกับไม่ให้เกียรติกัน ไม่ต้องการให้ตนร่วมอภิปรายด้วย ดังนั้นตนได้บอกไปแล้วว่าจะไม่ร่วมอภิปรายด้วยก็คือจะไม่ร่วมอภิปรายด้วย ขอให้เหลือวิญญาณเฉลิมเอาไว้บ้าง แต่ส.ส.กลุ่มที่ใกล้ชิด ร.ต.อ.เฉลิมคนดังกล่าวยังระบุด้วยว่า การอภิปรายแบบที่นายมิ่งขวัญทำนั้นมีแต่จะโดนพรรคประชาธิปัตย์กระทืบตายกลางสภา เรื่องนี้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ต้องหาวิธีแก้ไขปัญหา เพราะเชื่อว่าพ.ต.ท.ทักษิณเองก็คงจะติดตามฟังการอภิปรายของนายมิ่งขวัญด้วยเช่นกัน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์