สาขา ปชป.สุราษฎร์ฯ เคาะส่งสุเทพลงเลือกตั้งซ่อม

เมื่อวันที่ 26 กันยายน ที่ โรงแรมนิภาการ์เดนท์ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี

มีการประชุมใหญ่วิสามัญ สาขาพรรคประชาธิปัตย์( ปชป.) ที่189, 196, และ 210 จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อสรรหาผู้สมัครซ่อม ส.ส.สุราษฎร์ธานี เขต 1 แทนนายชุมพล กาญจนะ อดีต ส.ส.พรรค ปชป. ซึ่งถูกศาลฏีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองตัดสิทธิการเมือง 5 ปี   โดยคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต). กำหนดเปิดรับสมัครวันที่ 4-8 ตุลาคม และเลือกตั้งวันที่ 30 ตุลาคม


ทั้งนี้ นายชุมพล ในฐานะประธานที่ประชุม กล่าวว่า มีข่าวออกไปว่าครอบครัวตนควรจะลงเลือกตั้งซ่อม

แต่การเมืองรุนแรงมาก ตนจึงต้องไปร้องขอนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง และเลขาธพรรค ปชป.  ให้ลงสมัครเลือกตั้งซ่อมแทน ช่วงระยะเวลาที่เหลือนายสุเทพเข้าไปเป็น ส.ส.ในสภาจะมีประโยชน์มากกว่า


จากนั้นที่ประชุมเริ่มขั้นตอนการสรรหาผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง

โดยเปิดให้มีการเสนอชื่อผู้ที่มีความเหมาะสม นายปรีชา จงจิตร สมาชิกพรรค สาขาที่ 210 เสนอชื่อนายสุเทพ ขณะที่สมาชิกพรรคสาขา 196 เสนอชื่อนางโสภา กาญจนะ ภรรยานายชุมพล แต่นางโสภาชิงลุกขึ้นแสดงตนเพื่อขอถอนตัว จากนั้นที่ประชุมเปิดให้มีการลงคะแนน ปรากฏว่านายสุเทพ ได้รับเลือกจากที่ประชุม ดังนี้ สาขาพรรคประชาธิปัตย์ เขต 1 ลำดับที่ 196 ได้ 120 คะแนน สาขาพรรค เขต 2 ลำดับที่ 189 ได้ 80 คะแนน สาขาพรรคเขต 3 ลำดับที่ 210 ได้ 126 คะแนน


อ้างกระชั้นชิดหน้าใหม่ลงลำบาก


นายสตางค์ วงค์รอด ประธานสาขาพรรค ปชป. สุราษฎร์ธานี เขต 1 กล่าวว่า จะรวบรวมคะแนนเสียงให้กับพรรคเสนอต่อหัวหน้าพรรค ปชป. เพื่อให้คณะกรรมการพรรคเห็นชอบต่อไป


แหล่งข่าวแจ้งว่า เหตุผลที่เสนอให้นายสุเทพ กลับมาลงสมัคร ส.ส.เขต 1 อีกครั้งหลังจากลาออกไปเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2552

เพราะเห็นว่า การเลือกตั้งครั้งนี้มีเวลากระชั้นชิดและเป็นเขตใหญ่ถึง 7 อำเภอ หากให้ผู้สมัครหน้าใหม่ลงจะเป็นการยากในการหาเสียง เมื่อได้นายสุเทพมีความเหมาะสม เพราะมีคนรู้จักมากอยู่แล้ว และผู้ที่ได้เป็น ส.ส.ครั้งนี้จะมีเวลาดำรงตำแหน่งเพียงระยะสั้น ทั้งนี้เมื่อบ่ายวันที่ 25 กันยายนที่ผ่านมานายสุเทพ ได้ไปพบนายชุมพลและนางโสภาที่บ้านพัก ทำความเข้าใจกันก่อนแล้ว    


นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรค ปชป. กล่าวว่า ส่วนตัวมองว่านายสุเทพมีคุณสมบัติครบถ้วน มีความเหมาะสม

หากคนที่เป็นผู้จัดการรัฐบาลได้เป็นส.ส.ด้วย จะทำให้การคุมเสียงในพรรคร่วมรัฐบาลไปเป็นได้ง่ายขึ้น ส่วนปัญหาเรื่องหุ้นของนายสุเทพก่อนหน้านี้ทางศาลรัฐธรรมนูญได้จำหน่ายคดีในส่วนของนายสุเทพออกแล้ว หลังลาออกจากตำแหน่งส.ส.จึงไม่มีคุณสมบัติต้องห้ามแต่อย่างใด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์