สุเทพสวนเพื่อไทยอ้างทอดไมตรีแต่จตุพรยื่นเท้าไปทั่ว

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี

ให้สัมภาษณ์ที่ทำเนียบรัฐบาลถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยทอดไมตรีมายังรัฐบาลเพื่อให้เปิดการเจรจาเลิกความขัดแย้งว่า เมื่อทอดไมตรีมาก็ดีแล้ว แต่จะขอดูการปฏิบัติว่าเป็นจริงเป็นจังอย่างนั้นหรือไม่ หรือนายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ออกมาทอดไมตรี แต่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วนและแกนนำคนเสื้อแดงยังยื่นเท้าไปทั่ว มันก็คงเห็นภาพที่แตกต่างกันชัดเจน ซึ่งพรรคเพื่อไทยควรทำตัวเป็นพรรคการเมืองจริงๆ ที่ต่อสู้บนวิถีทางรัฐสภา ไม่ใช่ว่าสู้ทั้งในสภาฯ ข้างถนนและก่อการจราจลไปพร้อมกันก็คงไม่ได้ เพราะพูดอย่างไรคนก็ไม่เชื่อถือ และที่พูดถึงความจงรักภักดีต่อสถานบันนั้นก็ควรจะแยกคนที่คิดการที่จะไปไปกระทำให้กระทบกระเทือนสถาบันออกมาจากพรรคเพื่อไทยแล้วก็อย่าไปสัมผัส

เมื่อถามว่าเมื่อมีการทอดไมตรีมาแล้วควรจะมีการหารือกันอย่างเป็นทางการหรือไม่

นายสุเทพ กล่าวว่า ที่มีการทอดไมตรีมานั้นตนก็รู้สึกยินดี แต่ต้องดูว่าจะปฎิบัติอย่างนั้นจริงหรือไม่ หากสิ่งที่พูดกับสิ่งที่ทำมันคนละอย่างมันก็คงจะทำอะไรไม่ได้ เมื่อถามว่ารัฐบาลพร้อมจะเป็นเจ้าภาพในการเจรจาหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ตนคงไม่ทำอะไรที่เป็นการจัดฉากหรือสร้างภาพ หากเป็นเรื่องจริงแล้วถึงจะทำ

เมื่อถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็ออกมาพูดอีกครั้งว่าพร้อมจะปรองดองนั้นได้มีการติดต่อกับทางรัฐบาลหรือไม่

นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่มีการติดต่ออะไรกัน ซึ่งตรงนี้ก็ยังไม่ทราบว่าพ.ต.ท.ทักษิณ จะหมายความตามที่พูดหรือไม่และคงต้องขอเวลารอดูก่อน  เมื่อถามว่า มีข่าวว่าพรรคเพื่อไทยจะเชิญคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพ็ชร์ อดีตภริยาพ.ต.ท.ทักษิณ เข้ามาหารือกับแกนนำพรรคด้วย นายสุเทพ กล่าวว่า ตรงนี้เป็นเรื่องภายใน ซึ่งตนก็คงจะไม่ไปวิจารณ์


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์