ชวรัตน์เชื่ออีกไม่นานยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ยกเว้นบางจังหวัด



นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีทางตำรวจสันติบาลได้รายงานการเคลื่อนไหวใต้ดินของกลุ่มที่ต้องการสร้างสถานการณ์ให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมืองว่า เพิ่งทราบข่าวจากสื่อ ส่วนกระทรวงมหาดไทยคงไม่มีรายละเอียดไปมากกว่านี้


เมื่อถามว่า จำเป็นที่ยังต้องคง พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ในจังหวัดที่ยังมีความเคลื่อนไหวหรือไม่ นายชวรัตน์ กล่าวว่า ก็ต้องพิจารณาไปตามความเหมาะสม เนื่องจากมีทั้งผลดีและผลเสีย แล้วแต่ว่า จะเป็นธุรกิจใด ถ้าเป็นเรื่องของธุรกิจการท่องเที่ยวการโรงแรมก็ต้องการให้มีการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แต่ถ้าเป็นธุรกิจอุตสาหกรรม ก็ไม่จำเป็น


เมื่อถามว่า ศอฉ.มีแนวคิดที่จะยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินในบางจังหวัด ทางกระทรวงมหาดไทยได้ประเมินสถานการณ์อย่างไร นายชวรัตน์กล่าวว่า เรื่องนี้ ศอฉ.จะเป็นผู้พิจารณาและเชื่อว่ามีความเป็นไปได้ ที่จะประกาศยกเลิก จากรายงานของกระทรวงมหาดไทยในแต่ละจังหวัด ทราบว่า การเคลื่อนไหวของกลุ่มที่ต้องการสร้างความวุ่นวายค่อนข้างที่จะเบาบางลง และในอนาคตในไม่ช้านี้ ก็คงจะมีการประกาศ ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แต่อาจจะคงไว้ในบางจังหวัดที่ยังพบการเคลื่อนไหว เช่น จังหวัดในภาคอีสาน อย่าง อุบลราชธานี อุดรธานี และขอนแก่น ส่วนจังหวัดอื่น สถานการณ์ก็เริ่มเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์