เหวงยันบ่ายนี้ วีระโผล่ นปช.ชุมนุมคึก

การชุมนุมของกลุ่ม นปช.ในช่วงเช้ายังคงเป็นไปอย่างเรียบร้อยท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ขณะที่"เหวง"ระบุจะยุติการชุมได้จนกว่า"สุเทพ"จะถูกแจ้งข้อกล่าวหาจากดีเอสไอ คาดในวันนี้"วีระ"อาจมาที่เวทีใหญ่...


เมื่อวันที่ 13 พ.ค.สำหรับบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)

บริเวณสี่แยกราชประสงค์ ในช่วงเช้าที่ผ่านมา ยังคงเป็นไปอย่างเรียบร้อย โดยเจ้าหน้าที่การ์ด นปช.ได้เตรียมความพร้อมและเฝ้าระวังด้วยการรักษามาตรการคุมเข้มตามจุดสำคัญๆ รอบพื้นที่การชุมนุมโดยเฉพาะ 6 ด่าน ซึ่งเป็นจุดเสี่ยงที่รัฐบาลอาจเข้ามาสลายการชุมนุมได้ อย่างไรก็ตามหลังการประชุมร่วมกันที่ยาวนานกว่า 6 ชั่วโมงของแกนนำวานนี้ ( 12 พ.ค. ) ยังไม่มีข้อสรุปที่ชัดเจนว่าจะยุติการชุมนุมเมื่อใด


ด้านนพ.เหวง โตจิราการ แกนนำกลุ่มนปช. กล่าวบนเวทีปราศรัยว่า กลุ่มนปช.พร้อมที่จะตัดสินใจยุติการชุมนุมได้นั้น

จำเป็นต้องให้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ  รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม โดยต้องได้รับแจ้งข้อกล่าวหาจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ในข้อหาเป็นผู้จ้างวานสั่งสลายการชุมนุม วันที่ 10 เม.ย. จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ และขอยืนยันว่า การที่นายวีระ มุสิกพงศ์ ประธานนปช.ไม่ได้เดินทางมาที่เวทีแยกราชประสงค์เป็นเพราะสุขภาพร่างกายไม่ดี และในช่วงบ่ายของวันนี้นายวีระ อาจจะเดินทางมาปรากฎตัวเพื่อพบปะกับผู้ชุมนุม

ขณะเดียวกันเมื่อเช้าที่ผ่านมาการ์ดนปช.ได้ควบคุมตัวชายฉกรรจ์ 1 คน มายังที่ด้านหลัง โดยอ้างว่า เป็นผู้นำสุรามาก่อกวนจนทำให้เกิดความวุ่นวายในกลุ่มผู้ชุมนุม.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์