อภิวันท์ ขอคุยป๋าเปรมยุติปัญหา

“อภิวันท์” ยืนกราน ขึ้นเวทีเสื้อแดงต่อ หากไม่ถอนกองทัพตำรวจ-ทหาร พ้นสภา อัดนายกฯใช้อำนาจฝ่ายบริหารแทรกแซงฝ่ายนิติบัญญัติ ประกาศเดินหน้าเจรจาสงบศึก “ป๋าเปรม” อ้างเป็นผู้มีอำนาจตัวจริง...

25 มี.ค. พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการที่มีกำลังตำรวจและทหารจำนวนมาก

เข้ามาอยู่ในรัฐสภาขณะนี้ แสดงให้เห็นว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ใช้อำนาจฝ่ายบริหารแทรกแซงการทำงานฝ่ายนิติบัญญัติ ทำให้ภาพลักษณ์ฝ่ายนิติบัญญัติอยู่ใต้อำนาจฝ่ายบริหาร ขอวิงวอนให้นายอภิสิทธิ์เอากำลังทหารและตำรวจออกจากสภาฯโดยเร็ว ส่วนถนนบริเวณรอบรัฐสภา 8 สาย จะคงกำลังเจ้าหน้าที่ไว้ก็ไม่เป็นไร ส่วนที่อ้างว่าเป็นการรักษาความปลอดภัยไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอยเหมือนวันที่ 7 ต.ค.51 นั้น ถ้าจะดูแลรักษาความปลอดภัย ก็ต้องไปดูแลความปลอดภัยนอกรัฐสภา แต่การนำกำลังเจ้าหน้าที่จำนวนมากเข้ามาในสภา เป็นการละเมิดอำนาจฝ่ายนิติบัญญัติ ทั้งนี้ได้สอบถามนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร และนายพิทูร พุ่มหิรัญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ก็ปฏิเสธว่า ไม่ได้เป็นผู้สั่งขอกำลังตำรวจ-ทหารเข้ามาในรัฐสภา จึงสงสัยว่าเป็นการทำหนังสือย้อนหลังสั่งการให้ตำรวจทหารเข้ามาในสภาหรือไม่

พ.อ.อภิวันท์กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ไม่พอใจที่ตนขึ้นเวทีคนเสื้อแดงนั้น เมื่อตนไม่มีเวทีสภาในการทำงาน ก็ต้องไปทำงานบนเวทีภาคประชาชน ตราบใดที่ยังไม่นำตำรวจและทหารออกจากรัฐสภา ตนก็มีสิทธิ์ขึ้นเวทีการเมืองภาคประชาชน

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ระบุบนเวทีคนเสื้อแดงว่า จะเป็นผู้เจรจากับพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี

เพื่อยุติปัญหาทั้งหมด พ.อ.อภิวันท์ตอบว่า จะต้องเจรจากับคนที่มีอำนาจตัวจริง เพราะนายอภิสิทธิ์ไม่มีอำนาจอะไรเลย ผู้มีอำนาจตัวจริง สังคมไทยรู้ดีว่าเป็นใคร ยืนยันว่าไม่ได้ก้าวล่วงพล.อ.เปรม แต่ถ้าคุยกับพล.อ.เปรมได้ ทุกอย่างก็จบ เพราะผู้มีอำนาจตัวจริงคือพล.อ.เปรม โดยจะขอคุยกับพล.อ.เปรมในฐานะเป็นรุ่นน้องนักเรียนนายร้อยจปร.

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์