เดินหน้านั่งรถไฟฟ้ารณรงค์ไม่ใช้ความรุนแรง


เครือข่ายสันติวิธี นั่งรถไฟฟ้ารณรงค์ไม่ใช้ความรุนแรง ตร.เตรียมถกแกนนำขอเปิดจราจรจัดงานกาชาด


วันนี้ (18 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 กล่าวถึง ความคืบหน้าการเจรจากับแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ถึงการเปิดพื้นที่ลานพระบรมรูปทรงม้า เพื่อจัดงานกาชาด ว่า การเจรจานัดแรกเมื่อคืนนี้ แกนนำเห็นด้วยในหลักการ แต่ยังไม่ลงในรายละเอียดจะเปิดพื้นที่จุดใดบ้าง ซึ่งในช่วงบ่ายวันนี้จะมีการเจรจาอีกครั้ง โดยมีผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครร่วมด้วย
 
ด้าน นายวีรพงษ์ เกรียงสินยศ เครือข่ายสันติวิธี ได้นำอาสาสมัคร 99 คน พร้อมทั้งคนตาบอด เข้าร่วมจัดกิจกรรมรณรงค์บนรถไฟฟ้าบีทีเอส เพื่อแสดงออกสันติวิธีที่สามารถใช้เป็นเป้าหมาย และวิธีการในการแก้วิกฤตทางการเมือง และขอให้ทั้งสองฝ่ายยึดมั่นในสันติวีธี นอกจากนี้ กลุ่มสันติวิธี เชิญชวนประชาชนที่สนใจปัญหาของบ้านเมืองเข้าร่วมกิจกรรม ที่หอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพ ตั้งแต่เวลา 17.00-19.00 น. โดยก่อนที่จะเริ่มรณรงค์ นายวีรพงษ์ ได้กำชับกับอาสาสมัครว่า หากถูกตำหนิระหว่างการรณรงค์ ก็ไม่ให้ตอบโต้

ด้าน นางนารี เจริญผลพิริยะ เปิดเผยว่า การรณรงค์ครั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนคนเสื้อแดง เจ้าหน้าที่รัฐที่กำลังเผชิญหน้าในภาวะการขัดแย้ง ให้มีสติ โดยอาสาสมัครจะนั่งรถไฟฟ้าจากหมอชิตไปถึงสถานีอ่อนนุช ซึ่งได้รับอนุญาตจากรถไฟฟ้าบีทีเอสให้ใช้ฟรี 1 โบกี้ ในการรณรงค์ในครั้งนี้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์