ประวิตรยันซื้ออาวุธกองทัพโปร่งใสตรวจสอบได้ ชี้งบรัฐบาลก่อน

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีคณะรัฐมนตรี(ครม.) อนุมัติงบประมาณจัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ให้กับกองทัพจำนวน 10,000 กว่าล้านบาทว่า
 
งบประมาณที่ผ่าน ครม.เป็นงบปี 2552 ซึ่งได้รับการพิจารณาผ่านมาตั้งนานแล้ว โดยผ่านทางรัฐสภา แต่การที่ต้องมาเข้า ครม. เนื่องจากเป็นงบประมาณเกิน 1,000 ล้านบาทของแต่ละโครงการ จึงต้องนำเข้าสู่การพิจารณา ครม.อีกครั้ง ทั้งนี้กองทัพมีความจำเป็นต้องจัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ใหม่ ถือว่าเป็นโอกาสดีของกองทัพบกที่ได้เปลี่ยนอาวุธยุทโธปกรณ์ใหม่ สำหรับยานพาหนะของกองทัพบกก็ใช้มานานถึง 30 ปีก็ต้องเปลี่ยน  ส่วนของกองทัพไทยก็เป็นเครื่องมือต่าง ๆ ทั้งนี้การจัดซื้อยุทโธปกรณ์ของกองทัพเป็นการจัดซื้อโดยตรงทางบริษัทเป็นการจัดซื้ออย่างโปร่งใส และดำเนินการตามขั้นตอนทุกอย่างสามารถตรวจสอบได้ อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า การจัดซื้ออาวุธของกองทัพไม่ได้มีการฮั้วประมวล รวมถึงค่าคอมมิชั่นต่าง ๆ เป็นการจัดซื้อจัดหาอย่างตรงไปตรงมา


เมื่อถามว่า กลุ่ม นปช.ออกมาระบุว่า

การอนุมัติงบประมาณครั้งนี้เป็นการต่างตอบแทนกองทัพเพื่อป้องกันการปฏิวัตินั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวปฏิเสธว่า ไม่ใช่ เป็นงบประมาณที่ได้รับการพิจารณาจากรัฐบาลก่อน ไม่ใช่รัฐบาลชุดนี้ แต่เป็นการผูกพันงบประมาณของรัฐบาลชุดนี้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์