สุเทพชี้พรรคร่วมมีลุ้นแก้190-เขตเลือกตั้งยันปชป.ไม่มีลับลวงพราง

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์วันที่ 17 กันยายนถึงสถานการณ์ภายในพรรคร่วมรัฐบาลที่เกิดการข้อเรียกร้องเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า

ฟังจากการอภิปรายมาในวันที่ 16 สิงหาคม ก็ดี เพราะทุกคนไปในทิศทางเดยวกันและไม่คิดว่าจะมีอะไรที่เป็นปัญหา เมื่อถามว่า พรรคประชาธิปัตย์เสนอตั้งสมาชิกสภารร่างรัฐธรรมนูญให้มาแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่พรรคร่วมมองว่าเป็นการซื้อเวลา นายสุเทพ กล่าวว่า ก็ไม่เป็นปัญหาอะไร เพราะอยู่ที่ว่าคนส่วนใหญ่จะเห็นด้วยในแนวทางไหน


“ประชาธิปัตย์ไม่ได้กั๊ก และมักถูกกล่าวหาอยู่เรื่อยเลย ไม่มีหรอกครับ เอาว่าในประเทศไทยนี้ ผมพูดจาตรงไปตรงมาที่สุด และผมไม่ได้ปิดบัง ยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้กั๊ก” นายสุเทพ กล่าว เมื่อถามว่า  2 ประเด็นเรื่อง 190 และเขตเลือกตั้งที่พรรคร่วมรัฐบาลอยากแก้ไขจะเกิดได้หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า น่าจะเกิดได้ ตนยังยืนยันที่จะพูดจากันแต่พรรคประชาธิปัตย์ก็มีเสรีภาพ ทุกคนก็มีความคิดต่างกัน แต่เมื่อเสียงส่วนใหญ่ว่าอย่างไรก็จะไปอย่างนั้น และเชื่อว่าเสียงส่วนใหญ่จะไปในทิศทางที่ตอบสนองกับพรรคร่วม แต่ในขั้นที่แสดงความคิดเห็นก็ว่ากันไป เพราะบางคนมีความคิดเห็นอย่างนั้นจริงๆ


เมื่อถามว่า รู้สึกว่าช่วงหลังเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์จะพูดไปคนละทิศละทางกับลูกพรรคประชาธิปัตย์ นายสุเทพ กล่าวว่า

อาจจะเป็นเพราะตนไม่ค่อยได้ไปประชุมพรรค แต่เวลาไปประชุมพรรคก็เรียบร้อยดีและยังฟังในสิ่งที่ตนพูดจาดี เมื่อถามว่าพรรคประชาธิปัตย์กำลังใช้วิธีการ ลับ ลวง พราง กับพรรคร่วมหรือเปล่า นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่มีลับลวงพราง เมื่อถามว่า ยังสามารถประสานให้พรรคประชาธิปัตย์เดินไปในทิศทางเดียวกันได้  นายสุเทพ กล่าวว่า คิดว่ายังทำได้อยู่ และถ้าทำไม่ได้เมื่อไรจะมาบอกอีกครั้ง 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์