แกนนำ ส.ส.อีสาน ปชป.ยอมรับประสานภายในกับภูมิใจไทยเรื่องพื้นที่

กรุงเทพฯ 6 ก.ค.- “วิฑูรย์ นามบุตร” ระบุพรรคประชาธิปัตย์ตีปี๊บภาคอีสานไม่ค่อยดัง แต่เชื่อจะรักษาที่นั่งเดิมได้  ยอมรับประสานภายในกับพรรคภูมิใจไทยเกี่ยวกับพื้นที่ที่จะส่งผู้สมัคร ส.ส.  ย้ำแม้ไม่ชนะแต่จะส่งทุกเขตเพื่อหวังคะแนน ส.ส.สัดส่วน เตรียมกลยุทธ์ให้นายกฯลงพื้นที่อีสานหวังช่วยหาเสียง


นายวิฑูรย์ นามบุตร ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์  ในฐานะที่ได้รับมอบหมายให้ดูแลพื้นที่เลือกตั้งในภาคอีสานตอนใต้

ซึ่งเป็นพื้นที่ที่พรรคภูมิใจไทยมีฐานเสียงเข้มแข้ง กล่าวถึงการทำพื้นที่ในภาคอีสานว่า จากการแบ่งพื้นที่ภาคอีสาน พรรคได้มอบให้นายไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ รองหัวหน้าพรรค ดูแลพื้นที่ จ.นครราชสีมา ให้นายสุทัศน์ เงินหมื่น ส.ส.สัดส่วน ดูแลภาคอีสานตอนบน และให้ตนและนายอิสสระ สมชัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ดูแลพื้นที่อีสานใต้ ซึ่งในพื้นที่อีสานใต้ ถือว่าไม่หนักเท่าที่คิด แต่อาจจะมีการต่อสู้ที่เข้มข้น และมั่นใจว่าจะรักษาพื้นที่ ส.ส.เดิมได้ เพราะในการเลือกตั้งที่ผ่านมาแม้กระแสพรรคเพื่อไทยจะแรง แต่ ส.ส.ของพรรคกลุ่มนี้ยังสามารถต่อสู้จนเข้ามาได้ จึงมั่นใจว่าในการเลือกตั้งครั้งต่อไป ก็มีโอกาสที่ได้ ส.ส.ในส่วนนี้


นายวิฑูรย์ กล่าวอีกว่า นอกจากการรักษาพื้นที่เดิมแล้ว ยังมีเป้าหมายที่จะขยายพื้นที่ออกไปยังเขตเทศบาล และ อ.เมืองของ 19 จังหวัดภาคอีสาน เพราะในการเลือกตั้งครั้งที่แล้วพื้นที่ดังกล่าวมีคะแนนมาเป็นอันดับ 2


ผู้สื่อข่าวถามว่า การคัดตัวผู้สมัครจะเลี่ยงไม่ส่งคนลงพื้นที่ซ้ำกับพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายวิฑูรย์ กล่าวว่า ในพื้นที่จะพอรู้กันอยู่ว่า พรรคใดเสียงดี ซึ่งจะเป็นการหลีกกันโดยอัตโนมัติ แต่พรรคประชาธิปัตย์จะส่งคนลงทุกเขต เพื่อรักษาคะแนน ส.ส.สัดส่วน ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้คุยกับพรรคภูมิใจไทย แต่จะประสานกันกว้าง ๆ เป็นการภายในก่อน


เมื่อถามถึงกลยุทธ์ใหม่ ๆ ที่จะใช้หาเสียงในพื้นที่ภาคอีสาน นายวิฑูรย์ กล่าวว่า การทำงานของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนโยบายรัฐบาลก็ถูกใจคนอีสานอยู่แล้ว

เช่น โครงการเรียนฟรี เงินค่าตอบแทนของ อสม. เพียงแต่ในภาคอีสานพรรคประชาธิปัตย์ตีปี๊บไม่ค่อยดังเท่านั้น อย่างไรก็ตามมีแผนที่จะเชิญนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่เช่นกัน แต่ยังไม่ได้กำหนดว่า จะเป็นวันใด ซึ่งหากกลุ่มเสื้อแดงยังคงออกมาก่อกวน จะถือว่าเป็นการดีกับรัฐบาล และเป็นโอกาสที่รัฐบาลจะโกยคะแนนได้มาก เนื่องจากคนจะไม่เห็นด้วยกับการกระทำของคนเสื้อแดงมากขึ้น.- สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์