อัยการเลื่อนสั่งฟ้องพันธมิตร คดีสนธิหมิ่นเบื้องสูงด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานอัยการสูงสุด เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (3 มี.ค.) 

อัยการฝ่ายคดีอาญา 5 นัดฟังคำสั่งคดี พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กับพวกแนวร่วมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย  ร่วมกันเป็นผู้ต้องหาที่ 1-9 ในข้อหาร่วมกันกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา
หรือวิธีการอื่นใดเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนในกฎหมายแผ่นดินหรือรัฐบาล   มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้ายขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้ายหรือกระทำการ อย่างหนึ่งอย่างใดเพื่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมืองโดยมีอาวุธ โดยเป็นหัวหน้าหรือเป็นผู้มีหน้าที่สั่งการ และเจ้าพนักงานสั่งให้เลิกไปแต่ไม่เลิก โดยมีนายนิติธร ล้ำเหลือ ทนายความของผู้ต้องหาทั้ง 9 เข้าพบพร้อมยื่นหนังสือขอความเป็นธรรม ให้อัยการสั่งสอบสวนพยานฝ่ายผู้ต้องหาเพิ่มเติม 38 ปาก ขณะที่ อัยการสูงสุดยังไม่สามารถสั่งคดีได้ เนื่องจากการสอบสวนเพิ่มเติมยังไม่แล้วเสร็จ จึงเลื่อนนัดสั่งคดีออกไปเป็นวันที่ 8 เม.ย.2552 เวลา 10.00 น.  


วันเดียวกัน  พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 10 มีคำสั่งเลื่อนนัดสั่งคดี ที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย 

ตกเป็นผู้ต้องหาคดีหมิ่นประมาท และดูหมิ่นพระมหากษัตริย์ ราชินี และรัชทายาท ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 กรณีนำคำพูดของ นางสาวดารณี ชาญเชิงศิลปกุล หรือ ดา-ตอร์ปิโด  กล่าวข้อความหมิ่นเบื้องสูง เผยแพร่บนเวทีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย  ออกไปเป็นวันที่ 29 เม.ย.2552 เวลา 10.00 น. หลังจากนายนิติธร ทนายความ ได้ยื่นคำให้การเพิ่มเติมของนายสนธิ ต่อพนักงานอัยการ ว่านายสนธิ มีเจตนาบริสุทธิ์ และจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์   


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์