เพื่อไทยแฉอีก พม.ทุจริตอบรมข้าว ชงปปช.สอบ

วันนี้ (6 ก.พ.) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่าในวันที่ 10 ก.พ. นี้จะยื่นหนังสือต่อ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ( ป.ป.ช. )  

ให้ตรวจสอบกรณีนายวิฑูรย์ นามบุตร อดีตรัฐมนตรีพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กับพวกทุจริต การจัดซื้อถุงยังชีพและปลากระป๋อง นอกจากนี้ยังทุจริตโครงการอบรมข้าวหอมมะลิ เพื่อการค้า 5 อำเภอในจังหวัดอุบลราชธานี วงเงินกว่า 16 ล้านบาทที่มีข้อมูลเชื่อมโยงไปยัง ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์หลายคน รวมทั้ง นายอิสสระ สมชัย ว่าที่รมว.พม.คนใหม่ด้วย


นายพร้อมพงศ์ กล่าวอีกว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ไม่นำข้อมูลมาเปิดเผย

แต่ให้นายวิฑูรย์รับผิดเพียงคนเดียวเพื่อตัดตอนคดี โดยตั้งข้อสังเกตว่า งบประมาณดังกล่าวใช้ใน การเกณฑ์ประชาชนไปต้อนรับนายกรัฐมนตรีช่วงที่เดินทางไปร่วมงานศพยายเนียม
 

ด้านนายวิฑูรย์ ได้เดินทางเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่กระทรวงพม.  เพื่ออำลาตำแหน่งรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการ

โดยมีนายวัลลภ พลอยทับทิม ปลัดกระทรวงฯพม. พร้อมคณะผู้บริหารให้การต้อนรับและมอบดอกไม้ให้กำลังใจอย่างอบอุ่น โดยนายวิฑูรย์กล่าวว่าการประกาศลาออกพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อความรู้สึกของประชาชนและเป็นบรรทัดฐานทางการเมือง เพื่อให้นายกรัฐมนตรีเดินหน้าบริหารประเทศได้อย่างราบรื่น เนื่องจากเป็นเพียงฟันเฟืองชิ้นเล็ก ๆ เท่านั้น โดยบริจาคปลากระป๋องเน่าเสียเป็นเพียงความผิดพลาดไม่ใช่การทุจริตของข้าราชการ พร้อมยอมรับว่าปัญหาที่เกิดขึ้นเนื่องมาจากมีข้อมูลแสดงต่อสาธารณชนไม่เพียงพอจึงถือเป็นบทเรียนที่สำคัญอย่างยิ่ง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์