สุเทพเชียร์นามคนดี กั๊กส่งนั่งที่ปรึกษารมว.

วันนี้ ( 5 ม.ค.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี
 
กล่าวในรายการเจาะลึกทั่วไทย ทางสถานีวิทยุ 98 เมกะเฮิรตซ์ ถึงการเสนอ นายนาม ยิ้มแย้ม อดีตประธานคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหารแก่รัฐ (คตส.) เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ว่า บัญชีรายชื่อดังกล่าว ยังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ และอีกส่วนหนึ่งพรรคร่วมรัฐบาลยังไม่ส่งรายชื่อมา ดังนั้นการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันอังคารที่ 6 ม.ค.นี้ จะไม่มีเรื่องดังกล่าวเข้าสู่การพิจารณา ข่าวที่เกิดขึ้นกำลังทำให้ประชาชนสับสน

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า

ตนไม่ได้รังเกียจ นายนาม เป็นคนดี อีกทั้งยังมีประวัติการทำงานที่ดี จะถูกใจใครหรือไม่ก็อีกเรื่องหนึ่ง เพียงแต่ว่าวันนี้ตนไม่ได้เสนอชื่อเพื่อให้ ครม.พิจารณาแต่งตั้งวันข้างหน้าตนอาจจะเสนอก็ได้ ไม่ได้หมายความว่า ไม่เสนอในวันนี้แล้ว วันหน้าเสนอไม่ได้

ขณะเดียวกัน นายสุเทพ กล่าวมั่นใจว่า

เลขานุการรัฐมนตรี และที่ปรึกษารัฐมนตรี ที่แต่งตั้งมา จะไม่ตกเป็นเป้าสายล่อฟ้าอย่างแน่นอน เพราะคำว่า สายล่อฟ้า ต้องมาจากคุณสมบัติที่น่ารังเกียจ แต่คุณสมบัติของนายนาม ไม่ได้เสียหายอย่างไรก็ตาม ตนพร้อมที่จะปกป้องคนดี วันนี้คงตอบไม่ได้ว่าจะแต่งตั้งนายนามหรือไม่ รอให้ ครม.มีมติแต่งตั้งก่อน สื่อมวลชนสามารถมาตั้งคำถาม ถามตนได้ทันที

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์