จำลองท้าศิษย์ให้จับ หากทำผิดยันไม่ต้องเกรงใจ

หลังจากที่พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวฝากถึงพล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

ซึ่งเคยเป็นอาจารย์ อยากให้เห็นแก่ลูกศิษย์ คุยด้วยสันติ เพื่อเป็นวิธีแก้ปัญหาที่ดีที่สุดนั้น ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. พล.จำลอง ขึ้นเวทีปราศรัยที่ทำเนียบรัฐบาล ถึงเรื่องดังกล่าวว่า ตนเคยพูดกับผบช.น.ว่า วันสุดท้ายที่ท่านไปเรียนโรงเรียนผู้นำ ตนเป็นครูใหญ่ สอนอยู่ ก่อนแจกวุฒิบัตร ได้พูดกับนายตำรวจทุกรุ่น โดยเฉพาะรุ่นของกองบัญชาการตำรวจนครบาล 

ซึ่งพล.ต.ท.สุชาติ เป็นประธานรุ่น
 เหมือนเดิม ชาวคณะโรงเรียนผู้นำ ดีใจที่ท่านได้เสนอแนะเรื่องดีๆ กับเพื่อนนายตำรวจ เราหวังว่า เมื่อคุณจบการโรงเรียนผู้นำแล้ว คุณจะได้เป็นตำรวจของประชาชนที่ดียิ่งขึ้น และท่านต้องดำรงความยุติธรรมไว้ตลอด อย่าเอาความสัมพันธ์ส่วนตัวที่ครั้งหนึ่งเราเคยเป็นลูกศิษย์เป็นครูกัน  ทำให้การปฏิบัติหน้าที่ต้องเสียความยุติธรรมไป ท่านจัดการกับผมได้เต็มที่ ผมทำผิดเมื่อไหร่จับได้เมื่อนั้น

พล.ต.จำลอง กล่าว และว่า
 
ไม่ต้องเกรงใจ เราไม่โกธรกัน เพราะตนได้ลั่นวาจา ไว้ว่า ตนผิดจับได้ทันที ไม่ต้องเกรงใจ อย่างกับรู้ว่าสักวันหนึ่ง ตนต้องมาให้ผบช.น.จับ
 

ขณะที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แจ้งให้ประชาชนทราบว่า

 
ขณะนี้เกิดเหตุการณ์ไม่สงบในประเทศ ซึ่งทำให้เกิดความแตกแยกและอาจมีเหตุการณ์รุนแรง รวมทั้งอาจมีสถานการณ์บานปลาย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ห่วงใยประชาชน ขอวิงวอนพี่น้องประชาชนไม่ควรเข้าไปอยู่ในบริเวณที่มีการชุมนุมหรือเข้าร่วมชุมนุม เพื่อป้องกันมิให้สถานการณ์รุนแรง ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อชาติและประชาชน

ทั้งนี้ การชุมนุมขอให้ร่วมชุมนุมโดยสงบและปราศจากอาวุธ ตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย มาตรา
63 วรรคแรก บุคคลย่อมมีเสรีภาพในการชุมนุมโดยสงบและปราศจากอาวุธ ส่วนอุปกรณ์ใด ๆ อาจไม่เป็นอาวุธโดยสภาพ แต่หากได้ใช้หรือเจตนาไว้ประทุษร้ายร่างกายถึงอันตรายสาหัสอย่างอาวุธ ก็ถือว่าเป็นอาวุธตาม ป.อาญา มาตรา 1(5)

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์