สงสัยเมียบ่น-อารมณ์เสีย เฉลิมอำสมศักดิ์ฟิวส์ขาด

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าววันนี้ (24 พ.ค.)

กรณีมีการระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ชักชวนนักธุรกิจชาวซาอุดิอาระเบียมาทำธุรกิจปลูกข้าว เป็นการแย่งอาชีพชาวไทย ว่า ประเด็นนี้มีพรรคร่วมรัฐบาลบางพรรคให้สัมภาษณ์รุนแรงเกินเหตุ ระบุว่าพ.ต.ท.ทักษิณขายชาติ  ตนรู้จักพ.ต.ท.ทักษิณมานาน แนวคิดเรื่องขายชาติไม่มีเด็ดขาด มีแต่จะสร้างขาติสร้างแผ่นดินให้ทัดเทียมประเทศอื่น  ก่อนหน้านี้ตนได้พูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ บอกชัดเจนว่ามีเจตนาแน่วแน่ ที่จะยุติบทบาททางการเมือง แต่ที่พาเพื่อนนักธุรกิจไป จ.สุพรรณบุรี เพราะต่างชาติอยากรู้ว่าประเทศไทยมีแนวทางการทำงาน ขั้นตอนการผลิต ตลอดจนวิธีการเก็บเกี่ยวข้าวอย่างไร 
 

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยกล่าวต่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ กับ นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทย

รู้จักและสนิทสนมกัน  นายประภัตรมีโรงเรียนสอนปลูกข้าว พ.ต.ท.ทักษิณจึงพานักธุรกิจไปดู  นักธุรกิจชาวซาอุดิอาระเบีย ก็มีความเป็นห่วง เกรงว่าชาวนาจะเสียเปรียบโรงสี จึงต้องการให้ความรู้ และแนะนำวิธีการดูแลข้าวหลังเก็บเกี่ยว อย่างไรก็ตาม ประเทศไทยมีกฎหมายที่ห้ามชาวต่างชาติมาซื้อที่ดิน ดังนั้นประเด็นกล่าวหา พ.ต.ท.ทักษิณ จึงไม่เป็นความจริงแม้แต่นิดเดียว 
 

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีการหารือกันในคณะรัฐมนตรี (ครม.) ประเด็น นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ว่า


ใครเอาที่ดินไปขายหรือให้แก่ต่างชาติคือการขายชาติหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า มีอะไรก็ควรคุยกันโดยตรง ไม่พูดผ่านสื่อ การแสดงความคิดเห็นต้องระมัดระวัง ข้างนอกจะมองว่าแตกแยก ส่วนพรรคชาติไทยจะมีอะไรในใจหรือไม่ ตนไม่ทราบ เพราะดูไม่ออก แต่การกล่าวหาว่าขายชาติแบบนี้ไม่เป็นธรรม ไม่ถูกต้อง การเป็นพรรคร่วมรัฐบาล และมีสมาชิกให้สัมภาษณ์ ควรที่จะมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน เพราะผลของการสัมภาษณ์อาจกระทบกับความรู้สึก ทำให้ประชาชนคิดว่าพรรคร่วมมีความแตกแยก จึงอยากจะบอก นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย และนายสมศักดิ์ ว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่คิดเอาชาวซาอุดิอาระเบียมาแย่งที่ทำกินของชาวนา ไม่ได้ขายชาติ และจะมีนักธุรกิจอีกหลายประเทศที่ พ.ต.ท.ทักษิณจะพามาลงทุนในไทย เพื่อที่จะสร้างงานสร้างรายได้ ให้กับคนในชาติ อีกทั้งยังสามารถเก็บภาษีเข้ารัฐได้ 
 

"
สงสัยนายสมศักดิ์คงทะเลาะกับภรรยามา เมียบ่นหรืออย่างไรถึงได้อารมณ์เสีย ให้สัมภาษณ์รุนแรงแบบนี้ เพราะตัวจริงเป็นคนเรียบร้อย ส่วนท่านบรรหารคงแค่น้อยใจ งอนตุ๊บป่องที่พ.ต.ท.ทักษิณไปหานายประภัตรแล้วไม่บอกก่อน" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว   
 

ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวด้วยว่า  จากนี้ไปตนจะเป็นโฆษกให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ เวลาที่ถูกกล่าวหา เพราะแบบนี้มันทำร้ายกันเกินไป


อย่างเรื่องที่มีการทำลายรูปปั้นที่เขาพนมรุ้ง ยังเอามาโยงว่าเป็นการแก้เคล็ด เหมือนกับตอนที่มีคนทุบพระพรหมก็เอามาโยงกัน  สุดท้ายผลสอบออกมา ก็ชัดเจนว่าเป็นคนจิตไม่ปกติทำ ดังนั้นอย่าเอาอะไรมาโยงกับพ.ต.ท.ทักษิณ  ตนจะปกป้องพ.ต.ท.ทักษิณเอง ไม่ต้องมีใครมาตั้งเป็นโฆษก ตนจะเป็นเอง แต่จะทำเฉพาะวันหยุด เพราะวันราชการก็เป็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์