ศาล รธน.เริ่มพิจารณาเลือกตั้งโมฆะหรือไม่ - จับตาชี้ขาดวันนี้

ศาล รธน.เริ่มพิจารณาเลือกตั้งโมฆะหรือไม่ - จับตาชี้ขาดวันนี้

ผัน จันทรปาน ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 4 พฤษภาคม 2549 10:30 น.

ศาลรัฐธรรมนูญเริ่มพิจารณาคำร้องเลือกตั้ง 2 เมษาฯ โดยชอบตามรัฐธรรมนูญหรือไม่ โดยมีความเป็นไปได้ว่าศาลจะมีการคำสั่งชี้ขาดออกมาภายในวันนี้

วันนี้ (4 พ.ค.) เมื่อเวลา 10.00 น. มีรายงานว่า ศาลรัฐธรรมนูญได้เริ่มพิจารณาคำร้องกรณีที่มีการยื่นฟ้องคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่า จัดการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 เมษายนเป็นไปโดยชอบตามรัฐธรรมนูญหรือไม่ อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าจับตาว่าศาลรัฐธรรมนูญจะมีการพิจารณารวดเดียวแล้วมีคำสั่งออกมาในวันเดียวกันหรือไม่

ก่อนหน้านี้เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. นายไพบูลย์ วราหะไพฑูรย์ เลขาธิการสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ เปิดเผยว่า ศาลรัฐธรรมนูญจะมีการพิจารณาคำร้องของผู้ตรวจการแผ่นดินรัฐสภา กกต.หลังจากที่เมื่อวานนี้ (3 พ.ค.) ศาลรัฐธรรมนูญได้อภิปรายเพื่อจะนำไปสู่การวินิจฉัย ตามประเด็นที่ผู้ตรวจการรัฐสภาส่งเรื่องมา ทั้งหมด 4 ประเด็นหลัก และได้รับฟังคำชี้แจงจาก พล.ต.อ.วาสนา เพิ่มลาภ ประธาน กกต. และนายปริญญา นาคฉัตรีย์ กกต.เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมเอกสารประกอบคำชี้แจงกว่า 90 หน้า ส่วนการจะให้ กกต.มาชี้แจงเพิ่มเติมหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับว่าสำนวนที่ได้รับมาทั้งหมดมีเพียงพอต่อการพิจารณาวินิจฉัยหรือไม่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์