ประชัย โวยถูกแบล๊กเมล์หน.พรรค

บรรยากาศการเมืองยังคงฝุ่นตลบ โดยเฉพาะความวุ่นวายภายในพรรคมัชฌิมาธิปไตย เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน เวลา 12.00 น.

นายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ ว่าที่หัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย กล่าวภายหลังการหาเสียงในย่านตลาดเซนต์หลุย เขตสาทร เพื่อช่วยผู้สมัคร ส.ส.กทม.หาเสียง ถึงความขัดแย้งภายในพรรคมัชฌิมาธิปไตยที่รุนแรงเพิ่มขึ้น ว่า ขณะนี้ยังไม่ได้เป็นหัวหน้าพรรค แม้ว่านางสดศรี สัตยธรรม กกต. จะเสนอให้ กกต.ชุดใหญ่รับรอง แต่ก็ยังไม่มีหนังสือแจ้งมา

'เนื่องจากมี กกต.บางคนยังไม่กล้ารับรอง เนื่องจากเอกสารของพรรคบางจุดยังเป็นชื่อพรรคมัชฌิมาเท่านั้นไม่ใช่มัชฌิมาธิปไตย ดังนั้น จึงต้องรอให้ผู้บริหารพรรคชุดเดิมมาเซ็นชื่อแก้ไข แต่ก็ไม่สามารถมาได้ เพราะคนกลุ่มนั้นกำลังทำการแบล๊คเมล์ตนอยู่ แต่จะเป็นเพราะสาเหตุใดนั้นไม่ทราบ ต้องไปถามนายสมศักดิ์ เทพสุทิน หัวหน้ากลุ่มมัชฌิมา จึงอยากขอร้องให้ กกต.ร่วมมือและรับรองให้เสียที' นายประชัย

แฉถูกเรียก 60 ล้าน ค่าเซ็นชื่อ

นายประชัยกล่าวว่า 'กรรมการชุดเก่ามี 2 ท่าน และมี 1 ท่านเซ็นชื่อรับรอง แต่ผิดไปนิดเดียวจากพรรคมัชฌิมาธิปไตย เขียนเป็นพรรคมัชฌิมาเฉยๆ ซึ่งต้องเติมคำว่า 'ธิปไตย' เข้าไปในหนังสือรายงานการประชุม ส่วนอีกคนไม่ยอมเซ็นชื่อ แล้วมาขอ 60 ล้านบาท ถึงจะมายอมมาเซ็นชื่อให้ ซึ่งผมไม่ขอเอ่ยชื่อ เพราะอาจจะเข้าข่ายหมิ่นประมาท' นายประชัยกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ความสัมพันธ์กับนายสมศักดิ์เป็นอย่างไร นายประชัยกล่าวว่า

เหมือนเดิม แต่สาเหตุที่พูดว่าให้ไปถามนายสมศักดิ์นั้น เพราะคณะกรรมการชุดเก่าเป็นเด็กของนายสมศักดิ์ และนายสมศักดิ์ก็ทราบเรื่องนี้ดี แต่ทำอะไรไม่ได้เพราะเป็นผลประโยชน์ส่วนตัว ซึ่งตนจะไม่ยอมจ่ายเงินแน่ และยินดีที่จะปิดพรรคทิ้ง แต่ไม่ได้หมายความว่าเป็นการถอดใจ เพราะเชื่อว่า กกต.จะเห็นใจ เพราะมีการทำรายงานการประชุมผิดแล้วไม่ยอมมาแก้ไข หัวหน้าคนเก่าจะต้องเป็นคนติดคุก พร้อม กกต.ที่มีส่วนรู้เห็นด้วย เนื่องจากการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายเจตนาแบล๊คเมล์


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์