ขู่ฟัน สมัคร ปูดเอกสารลับราชการ

รักษาการประธาน คมช.กล่าวว่า ความคืบหน้าการตรวจสอบเอกสารลับที่นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน นำออกมาเผยแพร่และกล่าวอ้างนั้น ผู้เกี่ยวข้องจะเป็นผู้ตรวจสอบ 

เพราะเอกสารเป็นการปฏิบัติตาม พ.ร.บ.การรักษาความปลอดภัยแห่งชาติ ความจริงแล้วก็เป็นเรื่องอันตรายเหมือนกัน เพราะการนำเอกสารลับของทางราชการมาเปิดเผยถือเป็นความผิด  ผู้สื่อข่าวถามว่า นายสมัครเป็นคนนำมาเปิดเผยถือว่ามีความผิดหรือไม่ พล.อ.อ.ชลิตกล่าวว่า ตามกฎหมายคนที่นำเอกสารออกมาก็มีความผิด คนที่เปิดเผยก็ผิด ส่วนบทลงโทษมีแค่ไหนนั้น จำไม่ได้ แต่มีหลายข้อ เป็นเรื่องที่หน่วยงานเจ้าของเรื่องจะดำเนินการและพิจารณากันต่อไป  เรื่องนี้ไม่ใช่ภาระของ คมช.แต่รัฐบาลต้องดำเนินการ เพราะดูแลหน่วยงานปกติและกระทรวง ทบวง กรมต่างๆ 


ยืนยันไม่มีแผนสกัด พปช.

ต่อข้อถามว่า เนื้อหาในเอกสารมีข้อความที่มีการสกัดกั้นพรรคพลังประชาชนหรือไม่ พล.อ.อ.ชลิตตอบว่า ไม่มี ในหนังสือทางราชการไม่มีใครจะไปเขียนอย่างนั้นหรอก และความจริงเนื้อหาไม่มีอะไร เป็นเรื่องปกติที่ คมช.ดำเนินการในช่วง 1 ปี เพื่อให้บ้านเมืองกลับเข้าสู่ภาวะปกติ รวมทั้งมีการแก้กฎหมายต่างๆ เพื่อไม่ให้มีใครเอาไปใช้ ในทางที่ไม่ชอบหรือเป็นประโยชน์ ส่วนเอกสารที่นายสมัครนำมาเปิดเผยจะมีการตัดต่อหรือไม่นั้น ไม่ทราบ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังตรวจสอบอยู่

เมื่อถามว่า ถ้าพรรคพลังประชาชนได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล บ้านเมืองจะเกิดปัญหาขึ้นอีกรอบหรือไม่

รักษาการประธาน คมช.กล่าวว่า ไม่ทราบ ของอย่างนี้ขึ้นอยู่กับประชาชน ผู้สื่อข่าวถามว่า แผนบันได 3 ขั้นในการสกัดกั้นกลุ่มอำนาจเก่ายังคงดำเนินการต่อใช่หรือไม่ แม้มีพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งแล้ว พล.อ.อ.ชลิตกล่าวว่า แผนบันได 3 ขั้น หรืออะไรก็แล้วแต่เป็นเรื่องที่ทหารต้องมี เหมือนกับหนังสือพิมพ์จะทำอะไรก็ต้องมีแผน 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์