สภายุโรปเรียกร้องไทยอนุญาต ยิ่งลักษณ์ เดินทางไปยุโรป

สภายุโรปเรียกร้องไทยอนุญาต ยิ่งลักษณ์ เดินทางไปยุโรป


เฟซบุ๊กบีบีซีไทย รายงานเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 8 ธ.ค ว่า นายเอลเมอร์ บร็อก ประธานคณะกรรมาธิการกิจการต่างประเทศของสภายุโรป และนายแวร์เนอร์ แลงแกน ส.ส.สภายุโรป แสดงความผิดหวังที่ทางการไทยตัดสินใจไม่อนุญาตให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางไปหารือกับผู้แทนสภายุโรปตามที่ได้รับคำเชิญก่อนหน้านี้ ทั้งสองย้ำว่าการให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์เดินทางมาแลกเปลี่ยนความเห็นกับคณะกรรมาธิการกิจการต่างประเทศ และคณะวิเทศสัมพันธ์ประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอาเซียนของสภายุโรปอย่างเปิดเผยนั้นเป็นสิ่งที่มีความสำคัญ

นายบร็อกและนายแลงแกน ระบุถ้อยแถลงดังกล่าวในเอกสารแถลงข่าว โดยนอกจากจะแสดงความผิดหวังแล้ว ทั้งสองยังแปลกใจกับการตัดสินใจของทางการไทย และขอให้รัฐบาลไทยดำเนินการอย่างเร่งด่วนและเหมาะสมเพื่อให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์เดินทางไปยังยุโรปได้อย่างเสรี

ทั้งนี้ เอกสารข่าวระบุว่า นายบร็อก ดำเนินการในนามของคณะกรรมาธิการกิจการต่างประเทศ และนายแลงแกน ดำเนินการในฐานะประธานคณะวิเทศสัมพันธ์ประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอาเซียน โดยทั้งคณะกรรมาธิการฯ และคณะวิเทศสัมพันธ์ฯ พร้อมที่จะร่วมหารือกับทางการไทยที่กรุงบรัสเซลส์ ตามที่ระบุในจดหมายที่ส่งถึงเอกอัครราชทูตหัวหน้าคณะผู้แทนไทยประจำสหภาพยุโรปก่อนหน้านี้

นายบร็อกและนายแลงแกนย้ำด้วยว่าสภายุโรปปรารถนาที่จะเดินทางไปเยือนไทยในปีหน้าและพบกับผู้แทนสภา รัฐบาล ภาคประชาสังคม และแกนนำฝ่ายค้าน ซึ่งรวมถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ด้วย



ขอบคุณที่มา > > บีบีซีไทย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์