ประสงค์ ไม่กังวลประชุม ส.ส.ร.ถกมาตราร้อน

วันนี้ (29 มิ.ย.) น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ ประธานกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ กล่าว


ถึงการประชุมของสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) ในวันนี้ ว่า การพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญในวันนี้ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นประเด็นที่แขวนการพิจารณาไว้นั้น อยากให้มีการนำกลับมาพิจารณาแบบเรียงมาตรา แต่ก็ขึ้นอยู่กับที่ประชุมว่าเห็นชอบหรือไม่ หากมีการพิจารณาแบบเรียงมาตราแล้ว เรื่องของพระพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติก็ถูกหยิบยกมาพิจารณาก่อน

ซึ่งไม่มีความกังวลใดๆ กับเรื่องดังกล่าว

และควรที่จะชี้แจงทำความเข้าใจกับ ส.ส.ร.จนถึงประชาชนที่ติดตามเรื่องนี้ โดยยืนยันว่าไม่สามารถบรรจุข้อความดังกล่าวได้ และยืนตามร่างของคณะกรรมาธิการที่ระบุว่า พระพุทธศาสนา ซึ่งเป็นศาสนาที่ประชาชนส่วนใหญ่นับถือมาช้านาน

ทั้งยังต้องส่งเสริมความเข้าใจอันดี

และความสมานฉันท์ ระหว่างศาสนิกชนของทุกศาสนานั้นเหมาะสมแล้ว อย่างไรก็ตาม อยากให้การพิจารณาในเรื่องดังกล่าวนั้นเป็นไปอย่างเปิดเผย เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบ เพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจ

ด้านนายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง


สมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ หรือ ส.ส.ร. เปิดเผยว่า ขณะนี้มีความพยายามที่จะเสนอให้มีการพิจารณา เรื่องพระพุทธศาสนาเป็นการประชุมลับ ซึ่งเห็นว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องพร้อมทั้งตำหนิเรื่องของการเคลื่อนไหวก่อนหน้านี้ ได้มีการไปแอบอ้างเบื้องสูงว่า มีความต้องการให้บัญญัติพระพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติ


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์