คสช.สั่งตร.-ทหารเร่งทำคดีฆ่าด.ญ.13ปี ประยุทธ์ห่วงปชช.เดินทางไม่ปลอดภัย

คสช.สั่งตร.-ทหารเร่งทำคดีฆ่าด.ญ.13ปี ประยุทธ์ห่วงปชช.เดินทางไม่ปลอดภัย

คสช.สั่งตร.-ทหารเร่งทำคดีฆ่าด.ญ.13ปี 'ประยุทธ์'ห่วงปชช.เดินทางไม่ปลอดภัย
               
เมื่อเวลา 15.30น. วันที่ 8 ก.ค.2557 ทำเนียบรัฐบาลพ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก ในฐานะทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวถึงกรณีการฆาตกรรมเด็กหญิงอายุ 13 ปีบนรถไฟว่าเพราะเรื่องใดหากกระทบความปลอดภัยของประชาชนท่านหัวหน้าคส
ในที่ประชุมคสช.ไม่ได้มีการหารือกันในเรื่องนี้ แต่คสช.ได้มอบหมายเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารที่เกี่ยวข้องดูแล คสช.ก็ให้ความสำคัญ ดังนั้นผู้รับผิดชอบโดยตรงต้องเร่งดำเนินการ และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็จะต้องหามาตรการป้องกันและแก้ไขรวมถึงพื้นที่อื่นก็จะต้องระมัดระวังด้วย

ที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ  รถมูลนิธิสว่างแผ่ไพศาลธรรมสถานได้นำศพน้องเอ มายังสถาบันนิติเวชวิทยาโรงพยาบาลตำรวจเพื่อชันสูตรพลิกศพ
จากนั้นได้มีญาติประกอบด้วย ยาย ลุง ป้า อา พี่น้อง มาดำเนินการติดต่อรับศพเพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดทินกร อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี โดยจะมีพิธีรดน้ำศพในเวลา 19.00 น.
   
พล.ต.ต.พรชัย สุธีรคุณ ผบก.นต. กล่าวถึงผลการชันสูตรว่า สาเหตุการเสียชีวิตเนื่องจากขาดอากาศหายใจ


 ก่อนจะถูกโยนจากรถไฟ เนื่องจากพบว่าเล็บมือเล็บเท้ามีลักษณะเขียวคล้ำจากการขาดอากาศ แต่ไม่สามารถระบุได้ว่าถูกบีบคอ หรือเอาหมอนอุด เนื่องจากร่องรอยที่คอไม่ชัด ศพแปรสภาพไปมาก นอกจากนั้นพบบาดแผลฟกช้ำตามร่างกายแขน ขาหลายจุด คาดว่าเกิดจากการต่อสู้ป้องกันตัว ไม่มีการแตกหักของกระดูก กระโหลกศีรษะไม่แตก มีร่องรอยการมีเพศสัมพันธ์ทั้งทางอวัยะเพศและทวารหนัก

ต่อมาเวลา 15.00 น.พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผบ.ตร.ได้เดินทางมาอำนวยความสะดวกในการติดต่อขอรับศพพร้อมเปิดเผยว่า

 พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ รรท.ผบ.ตร.ได้มอบหมายให้ตนเองมาควบคุมดูแล เร่งรัดคดี ให้สามารถส่งสำนวนให้อัยการ ฟ้องต่อศาล ให้ลงโทษผู้ต้องหาให้เร็วที่สุด ซึ่งตอนนี้จากการสืบสวนสอบสวนยืนยันได้ว่าผู้ต้องหาทำคนเดียว คำให้การและพยานหลักฐานต่างๆ ก็สอดรับการทั้งพยานบุคคล ผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์

พล.ต.อ.เอก กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องมาตรการดูแลเรื่องความปลอดภัยบนรถไฟนั้นทางตำรวจรถไฟและการรถไฟได้หารือบริหารจัดการร่วมกันมาโดยตลอด


แต่กรณีเป็นเฉพาะกรณีเป็นบทเรียนที่ต้องมาทบทวนแผนการดูแลรักษาความปลอดภัย ทั้งเรื่องการบริหารจัดการ การเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ เพื่อระมัดระวังความปลอดภัยให้ผู้โดยสารเพิ่มขึ้น อาจจะนำระบบที่ต่างประเทศใช้มาปรับใช้ เช่นให้มีโบกี้สำหรับเด็ก และสตรีโดยเฉพาะ
   
ผู้สื่อข่าวถามว่ารถไฟขบวนนี้มีตำรวจรถไฟประจำหรือไม่ พล.ต.อ.เอก กล่าวว่า ไม่มีตำรวจปฏิบัติหน้าที่บนรถไฟขบวนนี้

ปกติก็ไม่ได้มีตำรวจประจำทุกขบวนเพราะกำลังไม่พอ การพิจารณาว่าขบวนไหนควรมีไม่ควรมี ก็ดูหลายปัจจัยทั้งระยะทาง จำนวนโบกี้ อย่างไรก็ตามแต่ละโบกี้จะมีเจ้าหน้าที่รถไฟประจำอยู่แล้ว แต่กรณีนี้เจ้าหน้าที่มาทำผิดเสียเอง ส่วนกรณีที่ก่อนหน้านี้ตำรวจออกมาระบุว่าเด็กน่าจะลงไปกับผู้ชายนั้นเพราะเป็นการแจ้งเด็กหายธรรมดาและมีพยานเห็น ก็ขอให้สังคมช่วยกันสอดส่องเรื่องของยาเสพติดเพราะกรณีนี้มีการเสพยาบ้ามาก่อนก่อเหตุ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์