วรงค์สะกิดตามติดสอบโกดังข้าว ใช้เวลาครึ่งเดือนมั่นใจตอผุดอื้อ

วรงค์สะกิดตามติดสอบโกดังข้าว ใช้เวลาครึ่งเดือนมั่นใจตอผุดอื้อ

3 ก.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์

ซึ่งเป็นผู้ติดตามกระบวนการทุจริตโครงการรับจำนำข้าวตามนโยบายของรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊คเพจชื่อ “
Warong Dechgitvigrom” เพื่อตอกย้ำให้ประชาชนติดตามการตรวจสต็อกข้าวในโกดังของ ม.ล.ปนัดดา ดิสกุล ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ตามคำสั่งของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. และหัวหน้า คสช. เพื่อหาข้อเท็จจริงกรณีที่มีข้าวหายไปกว่า 3 ล้านตัน ขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ,นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล และนายยรรยง พวงราช ยืนยันว่าจำนวนข้าวมีอยู่ครบไม่ได้หายไปไหน

นพ.วรงค์ กล่าวว่า มีการประชุมผู้ตรวจ และผู้เกี่ยวข้องเพื่อซักซ้อมความเข้าใจเมื่อวันที่ 2 ก.ค.ที่ผ่านมาและวันที่ 3 ก.ค.นี้
 
เริ่มนำร่องตรวจก่อน 4 จังหวัดทุกภาคคือ กำแพงเพชร ,นครราชสีมา ,พระนครศรีอยุธยา และนครศรีธรรมราช และจะดำเนินการตรวจทั้งประเทศในสัปดาห์ต่อไป คาดว่าจะใช้เวลาประมาณเดือนครึ่งจึงเสร็จ

“ที่สำคัญทาง ป.ป.ช.ได้ส่ง ป.ป.ช.จังหวัดเข้าร่วมตรวจแบบคู่ขนานด้วยและจะนำผลการตรวจครั้งนี้มีผลต่อการพิจารณาคดีทุจริตจำนำข้าวด้วย ส่วนก่อนหน้านี้ที่มีข่าวทหารไปปิดโกดังและใส่กุญแจดอกที่ 4 นั้น เป็นนโยบายของ คสช.ในการอายัดโกดังข้าว และมีข่าวที่ทหารไปตรวจบางโกดัง ผมเข้าใจว่าเป็นการตรวจเฉพาะหน้าของโกดังที่มีปัญหา ส่วนการตรวจอย่างเป็นทางการกำลังจะเริ่มต้นและคาดว่าใช้เวลาประมาณเดือนครึ่ง ติดตามอย่างใกล้ชิด ตาห้ามกระพริบ ผมเชื่อว่าจะได้เห็นของดีเป็นระยะๆครับ”


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์