คสช.ยังไม่ชัดยกร่างรธน.ลุยปรองดองเน้นสลายสีเสื้อ

คสช.ยังไม่ชัดยกร่างรธน.ลุยปรองดองเน้นสลายสีเสื้อ

คณะรักษาความสงบแห่งชาติ ยังไม่ชัดยกร่างธรรมนูญการปกครอง พร้อมเร่งดำเนินการสร้างความปรองดอง เน้นสลายสีเสื้อ เริ่มจากระดับครอบครัว

พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก ระบุว่า

ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แต่งตั้ง นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย คสช. เป็นหัวหน้าทีมร่างธรรมนูญการปกครองชั่วคราว หลังประกาศ คสช. ฉบับที่ 11 ที่ให้ยกเลิกรัฐธรรมนูญปี 2550

ด้าน น.ส.ปัทมาภรณ์ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต โฆษกฝ่ายพลเรือน

กล่าวถึงความคืบหน้าการสร้างความปรองดอง หลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำลังเร่งดำเนินการ โดย พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย ผู้บัญชาการทหารเรือ ในฐานะหัวหน้าฝ่ายสังคมจิตวิทยา ได้พบผู้บริหารกระทรวงวัฒนธรรม และกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ขอให้ปรับแผนเน้นกิจกรรมด้านสังคม ที่สอดแทรกเนื้อหาการปรองดอง เพื่อแก้ปัญหาความขัดแย้ง

อย่างไรก็ตาม กระบวนการสลายสีเสื้อ จะมุ่งเริ่มที่ระดับครอบครัว ซึ่งต้องสร้างความสัมพันธ์ภายในครอบครัวก่อน

ร.อ.นพ.ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกฝ่ายพลเรือนของ คสช. กล่าวย้ำว่า การตั้งคณะทำงานตรวจสอบภายในติดตามการใช้จ่ายภาครัฐ หรือ คตร.

ตามคำสั่งของ คสช.ที่ 45/2557 เพื่อให้การใช้จ่ายงบประมาณเป็นไปอย่างรอบคอบ โปร่งใส และไม่เสียวินัยการเงินการคลัง พร้อมทั้งมุ่งเน้นแผนงานหรืองานที่สำคัญที่มีผลต่อความเป็นอยู่ของประชาชน โดยเน้นที่ผลสัมฤทธิ์และความคุ้มค่าของโครงการที่ดำเนินการอยู่ รวมไปถึงแผนงานที่จะดำเนินการต่อไป ทั้งงบประมาณปี 2557 และ 2558 ทั้งนี้ ต้องสอดคล้องผลประโยชน์ของประชาชนและเป็นไปตามแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ

นอกจากนี้ ยังกล่าวถึงความสัมพันธ์ระหว่างประเทศที่ยังอยู่ในระดับดี เข้าใจในสถานการณ์ของไทย

ส่วนในการจัดอันดับความน่าเชื่อถือของสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือ มูดีส์ ที่จัดอันดับความน่าเชื่อถือของไทยยังอยู่ในระดับเดิม ระดับ บีเอเอ 1 สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของต่างประเทศต่อประเทศไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์