สุเทพจ่อชุมนุมใหญ่อีกครั้งหลังสงกรานต์

สุเทพจ่อชุมนุมใหญ่อีกครั้งหลังสงกรานต์

'สุเทพ'จ่อชุมนุมใหญ่อีกครั้งหลังสงกรานต์ วัน'ศาลรธน.-ป.ป.ช.'เชือด'ปู'

เมื่อเวลา 20.40 น. วันที่ 2 เม.ย.2557 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ปราศรัยที่เวทีสวนลุมพินี ว่า วันนี้เมื่อศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องส.ว.ที่ยื่นให้ศาลวินิจฉัยสถานภาพนายกฯ กรณีสั่งโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี ไม่เป็นธรรมนั้น ตนไชโยเลย แต่เชื่อว่าเดี๋ยวพวกมันก็จะออกมาโวยวายว่าศาลไม่มีอำนาจวินิจฉัย กล่าวหาศาลว่าสองมาตรฐานอีก อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าเรื่องนี้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยง่ายมาก และคาดการณ์ได้อีกว่า ถ้าวันไหนศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยเรื่องนี้ออกมาว่าผิด พวกมันจะก่อเหตุทันที

"ผมจึงขอส่งสัญญาณถึงพี่น้องมวลมหาประชาชนทั่วประเทศ เตรียมตัวไว้เลย ถ้าวันไหนศาลรัฐธรรมนูญตัดสินเรื่องนี้ วันนั้นคือวันชุมนุมใหญ่ของมวลมหาประชาชน ผมได้ข่าวว่าศาลให้ชี้แจงภายใน 15 วัน ก็ขอให้เตรียมตัวไว้ในช่วง 15 วัน สงกรานต์นี้ใครจะไปทำธุระที่ไหนก็ไปทำเสีย หลังสงกรานต์มีงานเข้าแน่ เตรียมตัวไว้ได้" นายสุเทพกล่าว

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า อีกกรณีที่ยิ่งลักษณ์เจอแน่ๆ

คือกรณีทุจริตรับจำนำข้าว ถ้าป.ป.ช.ชี้มูลว่าผิด สมุนบริวารขี้ข้าทั้งหลายจะลุกอาละวาด ก็เป็นหน้าที่เราต้องลุกขึ้นรักษากฎเกณฑ์กติกาบ้านเมืองเช่นกัน ลูกฟุตบอลมันกลิ้งเข้าเท้าเราแล้ว เราเตรียมง้างเท้า เตะเข้าตาข่ายได้เลย มั่นใจว่าเกมจบภายในเดือนนี้แน่ๆ แต่แม้ว่าศาลรัฐธรรมนูญจะชี้มูลว่ายิ่งลักษณ์ถูก เราก็จะยังคงไล่ยิ่งลักษณ์อยู่ดี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์