เคลื่อนทัพนับหมื่นปักหลักสยามพารากอนแล้ว

เคลื่อนทัพนับหมื่นปักหลักสยามพารากอนแล้ว

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 29 มีนาคม 2549 15:55 น.

กลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรกู้ชาติหลายหมื่นคนรวมตัวสนามศุภฯ เคลื่อนขบวนมาปักหลักหน้าสยามพารากอนแล้ว ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยเข้ม พันธมิตรฯเผยหากกระแสตอบรับจากประชาชนดีจะชุมนุมต่อเนื่อง 3 วัน ขณะเดียวกันเบื่อ ชิดชัยขู่ผู้ชุมนุมรายวัน ไล่ไปแก้ปัญหาภาคใต้ให้ได้ก่อน พร้อมท้าฟ้องดำเนินคดี เรียกร้องชิดชัยมาดูการชุมนุมอย่างสงบ ปราศจากอาวุธ อัดตำรวจไทย 2 มาตรฐานเร่งตั้งกก.สอบสวน สนธิ หมิ่นเบื้องสูง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.ผู้ชุมนุมกว่า 3,000 คน มารวมตัวกันที่สนามศุภชลาศัยสนามกีฬาแห่งชาติ และได้ทยอยมาเรื่อยๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อเคลื่อนขบวนไปบริเวณถนนพระราม 1 หน้าห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ในเวลา 15.00 น.อย่างไรก็ตาม กลุ่มพันธมิตรฯ จะขอดูกระแสตอบของประชาชน ว่า จะมีมากน้อยแค่ไหน หากมีกระแสตอบรับมากก็จะชุมนุมต่อเนื่อง 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 29-31 มี.ค.แต่หากกระแสตอบรับน้อยก็จะพิจารณาอีกครั้งว่าจะเคลื่อนไหวอย่างไรต่อไป

เมื่อเวลาประมาณ 15.05 น.ขณะที่กำลังมีการตั้งขบวนได้มีคนโปรยใบปลิวโจมตีพันธมิตรฯประมาณ 40 แผ่น ลงมาจากรถไฟฟ้าขณะวิ่งผ่านสนามศุภชลาศัยทำให้เกิดความวุ่นวายเล็กน้อย

ต่อมาในเวลา15.15น.กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยได้เคลื่อนขบวนออกมาจากหน้าสนามกีฬาแห่งชาติ (ศุภชลาศัย) โดยมีขบวนมอเตอร์ไซด์นำหน้าขบวนประมาณ 50คัน ตามด้วยขบวนรถเวทีที่มีแกนนำปราศรับบนรถนำโดยพล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายพิภพ ธงไชย นายสมศักดิ์ โกศัยสุข และพิธีกรบนเวทีกู้ชาติตลอดมาอย่างเช่นนาย สำราญ รอดเพชร นายสุวิทย์ วัดหนู ขบวนต่อมาเป็นขบวนริ้วธงชาติ ขบวนหน่วยรักษาความปลอดภัย (การ์ด) และตามมาด้วยกลุ่มพลังประชาชนที่ร่วมขบวนประมาณ1หมื่นคนซึ่งมาจากหลากหลายอาชีพ

ขณะที่ก่อนจะเคลื่อนขบวนมีประชาชนจากเขตดินแดง ห้วยขวาง ประมาณ1พันคนเดินทางมาสวมทบในขบวนด้วย ในระหว่างเดินขบวนไปสยามพารากอนได้รับความสนใจจากประชาชน2ข้างทางจำนวนมาก บางส่วนก็มาร่วมเดินขบวนไปด้วยกัน บางคนก็มีสังเกตการณ์ บ้างก็มาถ่ายรูปบันทึกเหตุการณ์ประวัติศาสตร์

น.ส.นฤมล ชัยชนะขจร อายุ49ปี อาชีพกิจการส่วนตัว กล่าวว่า การเดินทางมาร่วมขบวนครั้งนี้เป็นครั้งที่เท่าไหร่จำไม่ได้ แต่เคยร่วมขบวนไปเดินไปรณรงค์ที่ย่านสีลม เคยเดินไปร่วมขบวนไปที่กกต. และยังไปร่วมชุมนุมที่สะพานมัฆวานรังสรรค์เกือบทุกวัน โดยส่วนตัวเชื่อมั่นว่าพลังประชาชนจะเอาชนะทักษิณได้

ด้านน.ส.ชุมพูนุช อิสโร อายุ20ปีพนักงานในห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง กล่าวว่า ครั้งนี้ เป็นครั้งแรกที่ร่วมเดินขบวนกับกลุ่มพันธมิตรฯ แต่ก็ติดตามอยู่ที่บ้านตลอดมา แต่ไม่สนุก ไม่สะใจ จึงคิดว่าน่าจะมาร่วมการเดินขบวนสักครั้ง เพราะคิดว่า นายกฯทักษิณ เขาเป็นคนขายชาติ เขาพยามขายไฟฟ้า ขายประปา ซึ่งเรื่องเหล่านี้ประชาชนทุกคนต้องออกมาป้องกัน

นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เปิดเผยถึงกรณีที่ พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ รองนายกฯ และ รมว.ยุติธรรมออกมาขู่ว่าจะมีการจัดการกับผู้ชุมนุมหลังเลือกตั้ง 2 เม.ย.ว่า อยากให้ พล.ต.อ.ชิดชัย ไปแก้ไขปัญหาที่ภาคใต้ให้ได้ก่อนดีกว่า เพราะนายกรัฐมนตรีได้ทาบทาม พล.อ.ชิดชัย มาเป็นรัฐมนตรีเพื่อให้ไปแก้ปัญหาภาคใต้ ซึ่งขณะนี้ภาคใต้ก็มีการฆ่ากันรายวัน จึงควรแก้ปัญหาตรงนั้นให้ได้ก่อน

ส่วนผู้ชุมนุมมาเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย เป็นการชุมนุมอย่างสงบ ไม่ได้ก่อความเสียหายหรือพกพาอาวุธแต่อย่างใด รัฐบาลได้แต่ขู่ไปวันๆ ถ้าจะดำเนินคดีก็ให้ไปฟ้องศาล อย่ามาขู่แบบนี้ อยากเชิญ พล.ต.อ.ชิดชัย มาดูการชุมนุมสักครั้งจะได้รู้ว่าเป็นอย่างไร

นายสุริยะใส ยังกล่าวถึงกรณีที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ตั้งคณะกรรมการสอบสวนกรณีที่มีการแจ้งความดำเนินคดี นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ ข้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพว่า การตั้งคณะกรรมการสอบสวนอย่างรวดเร็วในครั้งนี้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า ตำรวจไทยมี 2 มาตรฐาน พอเรายื่นสอบนายกรัฐมนตรีบ้าง ยังไม่ทันที่ตำรวจจะพิจารณาเอกสาร โฆษก สตช.ก็รีบออกมาปฏิเสธแล้วโยนให้ ป.ป.ช.ทันที

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์