ฮือฮารังต่อศักดิ์สิทธิ์ คล้ายฤาษีนั่งสมาธิ

ฮือฮารังต่อศักดิ์สิทธิ์ คล้ายฤาษีนั่งสมาธิ

ผู้สื่อข่าว ข่าวสด ได้รับแจ้งจาก น.ส.สมถวิล บัวจูม อายุ 50 ปี ว่า ที่บ้านของตนมีรังต่อศักดิ์สิทธิ์
 
ซึ่งลักษณะรูปทรงคล้ายฤาษีนั่งสมาธิ อยู่ที่บ้านเลขที่ 118/44 หมู่  8  ชุมชนศรีสำราญ ต.หนองครก อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ  จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว เมื่อไปถึงพบว่า มีรังต่อประหลาดห้อยอยู่ที่บริเวณหน้าบ้านหลังดังกล่าว โดยมีการนำดอกไม้ ธูป เทียน และยันต์พระ มาติดบริเวณรอบรังต่อ

 น.ส.สมถวิล บัวจูม ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ รังต่อศักดิ์สิทธิ์จะอยู่บริเวณภายในชั้น 2 ของบ้าน

ซึ่งในตอนแรกจะมีลักษณะคล้ายรังต่อธรรมดาทั่วไป ไม่มีรูปร่างผิดปกติ และต่อมาก็เคยมีต่อออกมาจากรังต่อยคนในบ้านของตน แต่ตนก็ไม่กล้าทำลายรังต่อดังกล่าว เนื่องจากกลัวบาป จนกระทั่งผ่านไปหลายเดือน และมีอยู่คืนหนึ่ง ตนฝันว่าจะมีคนมาขออยู่ด้วย พอรุ่งเช้าหลังจากที่ตนทำงานบ้านเสร็จสิ้น ก็ได้สังเกตที่รังต่อ พบว่า มีลักษณะเปลี่ยนไปจากเดิม ตนจึงได้ใช้โทรศัพท์ถ่ายรูปเก็บไว้ และให้คนในบ้านดู ปรากฏว่า ต่างพากันวิพากวิจารย์ว่า รังต่อมีลักษณะคล้ายฤาษีในท่านั่งสมาธิ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่แปลกประหลาดเป็นอย่างมาก

 น.ส.สมถวิล กล่าวต่อว่า หลังจากเกิดสิ่งมหัศจรรย์ขึ้น ตนจึงตัดสินใจนำรังต่อดังกล่าว ซึ่งในตอนนี้ไม่มีตัวต่ออาศัยอยู่แล้ว เอาลงมาเก็บไว้บริเวณหน้าบ้าน
 
เพื่อกราบไหว้บูชา เพราะตามความเชื่อของคนแก่ว่า เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และจะช่วยคุ้มครอง และความปลอดภัยภายในบ้านได้ บางคนก็ว่า รังต่อนี้สามารถนำไปเป็นส่วนผสมของยาแผนโบราณได้เช่นกัน แต่ตนไม่คิดจะขายให้ใคร เนื่องจากเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ แต่จะเก็บไว้เพื่อเคารพบูชา และในอนาคตข้างหน้า ตนจะซื้อกรอบแก้ว เพื่อนำมาครอบรังต่อศักดิ์สิทธิ์นี้ เพื่อไม่ให้ผุกร่อนหรือถูกทำลายไป

 ส่วนเรื่องของการใบ้หวย ซึ่งเป็นการพนันนั้น ตนไม่ฝักใฝ่แต่อย่างใด แต่หากจะมีชาวบ้านเข้ามากราบไหว้ เพื่อขอเลขเด็ด ก็เป็นสิทธิ์ตามความเชื่อของเขา ซึ่งตนไม่ได้ห้ามปรามในเรื่องนี้แต่อย่างใด



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์