อึ้ง!คลิปทีวีมะกันแฉไทยขายเซ็กส์

ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก


เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2556 นายสนธยา คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้ากรณีการวิพากษ์วิจารณ์คลิปวิดีโอรายการ Saturday Night Live (แซตเทอร์เดย์ไนต์ไลฟ์) ของสหรัฐอเมริกาที่ใช้ชื่อตอน Rosetta Stone Thai ความยาว 1.32 นาที 


ซึ่งเนื้อหาคลิปส่อเสียดว่าประเทศไทยเต็มไปด้วยการขายบริการทางเพศ และล้อเลียนด้วยความตลก รวมถึงสอนพูดภาษาไทย เพื่อใช้ซื้อบริการทางเพศนั้น

              

ขณะนี้ได้รับรายงานจากสำนักเฝ้าระวังทางวัฒนธรรมแล้ว ซึ่งมองว่าคลิปดังกล่าวไม่เหมาะสมจริงๆ เป็นการทำลายภาพลักษณ์ของประเทศ ดังนั้นจึงมอบหมายให้สำนักเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม รวบรวมข้อมูลและทำหนังสือประสานไปยังกระทรวงการต่างประเทศ (กต.) ว่าจะดำเนินการเพื่อให้คนโพสต์คลิปและรายการทีวีดังกล่าวถอดคลิปดังกล่าวออกจากยูทูบ

              

นายสนธยา กล่าวว่า รวมถึงส่งหนังสือแจ้งไปยังสถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยว่าคลิปดังกล่าวเป็นการทำลายภาพลักษณ์ของประเทศอย่างยิ่ง ที่สำคัญจะให้สถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ประสานทำความเข้าใจกับผู้ผลิตรายการดังกล่าวด้วย

              

และที่ผ่านมาวธ.ก็พยายามแก้ปัญหาเรื่องนี้ เพราะยังมีหลายประเทศเข้าใจและมีมุมมองเกี่ยวกับประเทศไทยที่ผิดๆ อย่างเช่น ร้านอาหารในต่างประเทศนำพระพุทธรูปไปตกแต่งในห้องน้ำหรือว่าจัดวางในตำแหน่งที่ไม่เหมาะสม และเหตุการณ์ที่ผ่านมาเมื่อเร็วๆนี้ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ ได้นำภาพพระพุทธรูป ไปติดบริเวณห้องน้ำสาธารณะ ซึ่ง วธ. ก็ได้ทำหนังสือประท้วงไปจนทางเนเธอร์แลนด์ยอมปลดออกและขอโทษ ดังนั้นหลังจากนี้ทั้ง กต.และทุกหน่วยงานต้องช่วยกันสร้างเข้าใจกับชาวต่างชาติมากขึ้นกว่านี้

              

นายอภินันท์ โปษยานนท์ รองปลัดกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) กำกับดูแลสำนักเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม กล่าวว่า รายการดังกล่าวเป็นรายการดังในสหรัฐอเมริกา การที่นำมาเผยแพร่ทางยูทูบทำให้คนทั่วโลกก็สามารถดูได้ ซึ่งยิ่งทำให้ชาวต่างชาติยิ่งเข้าใจผิดเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวเข้าไปอีก ซึ่งที่ผ่านมาเมื่อเกิดกรณีลักษณะดังกล่าวเนื่องจาก วธ. ไม่มีอำนาจดำเนินการ จึงต้องประสานกับ กต. เพื่อช่วยแก้ปัญหา ดังนั้นกรณีก็จะต้องดำเนินการอย่างเร่งด่วน

              

นายประสพ เรียงเงิน ผู้อำนวยการสำนักเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม วธ. กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ร่างหนังสือประท้วงรายการดังกล่าวแล้ว คาดว่าภายในวันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ จะสามารถส่งไปยัง กต.และสถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เพื่อแจ้งให้คนโพสต์ถอดออกและให้ทางรายการเข้าใจข้อเท็จจริง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์